อิสสระปัดเสียบวิฑูรย์เชื่อยังไม่ถูกครม.เขี่ย

อิสสระปัดเสียบวิฑูรย์เชื่อยังไม่ถูกครม.เขี่ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอิสสระ สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 30 ม.ค. กรณีที่มีข่าวระบุว่า เป็นหนึ่งในว่า ที่รัฐมนตรีที่จะนั่งแทนนายวิฑูรย์ นามบุตร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า อย่าเพิ่งพูดไปไกลถึงขนาดนั้น เพราะที่ผ่านมานายวิฑูรย์ก็สามารถชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้ดี เพียงแต่ช่วงนี้การชี้แจงในสภามีข้อจำกัด แต่ ส.ส.ของพรรค โดยเฉพาะส.ส.ภาคอีสานต่างก็มีการหารือกันเพื่อหาทางช่วยเหลือและยังช่วยชี้แจงให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้เข้าใจข้อเท็จจริง เพื่อให้มองนายวิฑูรย์ในมุมบวกยิ่งขึ้น และตนก็เชื่อว่านายวิฑูรย์จะยังอู่ในตำแหน่งต่อไป

เมื่อถามถึงกาารที่ นายอิสระ เป็นแคนดิเดต รมว.พัฒนาสังคมฯ เพราะมีความอาวุโส นั้น นายอิสสระกล่าวว่า หากเรื่องความอาวุโส ตนยอมรับว่าทำงานในพื้นที่ให้พรรคมานาน จะเป็นรองก็อยู่ในอันดับที่ 3 รองจากนายสุทัศน์ เงินหมื่น ส.ส.สัดส่วน และนายวิฑูรย์เท่านั้น ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ ตนขอให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในพรรคที่จะพิจารณาน่าจะดีที่สุด ที่พูดเช่นนี้ไม่ใช่ว่าตนเรียกร้องหรือเสนอตัวเอง แต่เป็นเพราะสื่อมาถามตนก็ตอบเพราะหากพูดไปแล้วจะกลายเป็นว่า ตนพูดไปเพื่อที่จะกดดันนายวิฑูรย์โดยให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ที่พูดนี่คือเราพูดถึงหากทางพรรคจะมีการปรับจริงๆ

เมื่อถามว่า เก้าอี้ดังกล่าว ยังเป็นของโควต้าภาคอีสานหรือไม่ นายอิสสระ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่า สัดส่วนโควตาภาคกับตำแหน่งรัฐมนตรียังมีความจำเป็น เพราะพื้นที่อีสานกว้างมาก แม้พรรคประชาธิปัตย์จะมี ส.ส.ค่อนข้างน้อย ก็ยิ่งมีความจำเป็นที่จะต้องมีรัฐมนตรีเป็นคนอีสาน เพื่อที่จะทำงานและเข้าถึงคนอีสาน เพื่อขยายฐานของพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคร่วมรัฐบาลให้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook