เอาอีกแล้ว! บันไดเลื่อนจีนหนีบขาพนักงานจนต้องตัดทิ้ง

เอาอีกแล้ว! บันไดเลื่อนจีนหนีบขาพนักงานจนต้องตัดทิ้ง

เอาอีกแล้ว! บันไดเลื่อนจีนหนีบขาพนักงานจนต้องตัดทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีน 3 ส.ค.- เกิดเหตุสลดใจเกี่ยวกับบันไดเลื่อนของจีนอีกแล้ว คราวนี้เป็นพนักงานทำความสะอาดที่ห้างสรรพสินค้าในเซี่ยงไฮ้ถูกบันไดเลื่อนหนีบขาถึงกับต้องตัดเท้าทิ้งกันเลยทีเดียว

นายจาง ชี่เฉิง วัย 35 ปี คนงานทำความสะอาดบันใดเลื่อนของห้างสรรพสินค้า คลาวด์ ไนน์ ในนครเซี่ยงไฮ้ ต้องถูกตัดส่วนข้อเท้าซ้ายทิ้ง หลังกล้องวงจรปิดเปิดเผยภาพนายจางแล้วใช้เท้าเหยียบไม้ถูพื้นเพื่อทำความสะอาดขั้นบันได แต่กลับติดอยู่ในระหว่างขั้นบันได และเมื่อขั้นบันไดชั้นบนได้พลิกกลับโดยไม่ทราบสาเหตุ เท้าของนายจางก็หลุดเข้าไปติดอยู่ระหว่างขั้นบันได

แม้นายจางจะสามารถกดปุ่มฉุกเฉินสีแดงเพื่อหยุดบันไดเลื่อนได้ แต่พนักงานดับเพลิงก็ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 20 นาทีเพื่อนำตัวนายจางออกมาจากบันไดเลื่อนเพื่อส่งโรงพยาบาล ผลคือนายจางต้องถูกตัดข้อเท้าซ้ายทิ้ง

บันไดเลื่อนนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 2547 และผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัยในการใช้งานเมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้เอง ถือเป็นความโชคร้ายของนายจางที่ทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดห้างแห่งนี้ได้ไม่ถึง 3 เดือน

อีกด้านหนึ่ง สำหรับผลการสืบสวนเกี่ยวกับสาเหตุที่ลิฟต์โดยสารทำให้สตรีคนหนึ่งเสียชีวิตนั้น พบว่าเป็นผลมาจากระบบหยุดของลิฟต์ไม่ทำงาน สำหรับอุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 30 กรกฎาคมที่อาคารแห่งหนึ่งในเมืองหางโจวและเหยื่อเป็นสตรีวัย 22 เหตุเกิดระหว่างชั้น 16 กับ 17 ร่างของเธอถูกลิฟต์ลากไปด้านล่าง ขณะที่ครึ่งบนของร่างกายเธอถูกยึดติดไว้ระหว่างช่องลิฟต์ พนักงานดับเพลิงพยายามช่วยชีวิตเธอไว้ แต่ไม่สำเร็จ.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook