กมธ.ถกปมตกค้าง10-11ส.ค.วันนี้งดประชุม

กมธ.ถกปมตกค้าง10-11ส.ค.วันนี้งดประชุม

กมธ.ถกปมตกค้าง10-11ส.ค.วันนี้งดประชุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กมธ.ยกร่างฯ งดประชุม สัปดาห์หน้าคุยประเด็นที่ยังไม่ได้ข้อสรุป ยัน 14 ส.ค. เนื้อหาทั้งหมดต้องเสร็จ ส่ง สปช. 22 ส.ค. แนะทุกฝ่ายยึดกฎหมาย

พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ที่ปรึกษาและโฆษกกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า  วันนี้และพรุ่งนี้ จะไม่มีการประชุมกรรมาธิการยกร่างฯ เนื่องจากให้ กมธ. ที่เป็นสมาชิกสภาปฏิรูป ไปเข้าร่วมประชุม สปช. จะเริ่มกลับมาประชุมอีกครั้ง ในวันที่ 5-7 ส.ค. โดยจะพิจารณาบันทึกเจตนารมณ์เป็นหลัก ตั้งแต่ มาตรา 86-285 ส่วนในสัปดาห์ต่อไป ก็จะนำประเด็นที่ยังติดใจ หรือมีข้อท้วงติงคือ เรื่องที่มา ส.ว. และจำนวนของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ปฏิรูปและการปรองดอง เข้ามาหาข้อสรุปให้จบ ภายในวันที่ 10-11 ส.ค. จากนั้นจะเป็นการทบทวนรายมาตราทั้งหมดรอบสุดท้ายและจะต้องเสร็จสิ้นภายในวันที่ 14 ส.ค.นี้

พร้อมกันนี้ พล.อ.เลิศรัตน์ ยังได้กล่าวถึง ประเด็นที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เสนอที่จะให้ปฏิรูปให้เสร็จก่อนเลือกตั้ง และมี สปช. หลายคนขานรับ รวมถึงประเด็นที่มีการนำมาเปิดเผยว่า มีการพยายามรณรงค์ให้รับร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งโดยเร็วว่า ทั้ง 2 ประเด็น เกิดขึ้นมานานแล้ว เป็นเรื่องเก่าที่นำมาพูดกันใหม่ จึงอยากให้ทุกฝ่ายย้อนกลับไปดูรายละเอียดในรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 ว่า ได้มีกรอบให้ดำเนินการแล้วทั้งสิ้น จึงอยากให้ทุกฝ่ายยึดและปฏิบัติตามกรอบ ตามช่องทางที่เปิดไว้ให้ เพื่อความสงบของประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook