มท.1แจงปภ.ช่วยเหลือปชช.น้ำท่วมโคราชแล้ว

มท.1แจงปภ.ช่วยเหลือปชช.น้ำท่วมโคราชแล้ว

มท.1แจงปภ.ช่วยเหลือปชช.น้ำท่วมโคราชแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แจง ปภ. ได้ดำเนินการช่วยเหลือ ปชช.นครราชสีมาแล้ว - ซ้อมใหญ่ Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ ต่างจังหวัดเรียบร้อยดี

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้มีการเตรียมการและให้การช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว

ขณะเดียวกัน พล.อ.อนุพงษ์ ยังระบุถึงการซักซ้อมการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ เมื่อวานที่ผ่านมา (2 ส.ค. 58) ในส่วนภูมิภาค ว่า มีความเรียบร้อยดีในทุกจังหวัด และยังไม่มีการขอปรับเปลี่ยนเส้นทางแต่อย่างใด โดยในวันจริง เจ้าหน้าที่จะมีการปิดถนน และในขบวนต่างๆ จะมีเจ้าหน้าที่ปั่นจักรยาน ร่วมกับประชาชนเพื่อรักษาความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายมีความพร้อมในการจัดกิจกรรมแล้ว และขอให้ทุกคนมาร่วมกันเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและความสามัคคี และสนองต่อพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ผู้ที่ลงทะเบียนไม่ทัน ก็สามารถมาร่วมกิจกรรมนี้ได้ แต่ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และไม่ควรปั่นแทรกระหว่างขบวน ทั้งนี้ หากสภาพอากาศเกิดการแปรปรวน ก็ได้มีแผนเผชิญเหตุไว้แล้ว ซึ่งหากฝนตกเล็กน้อย ก็ขอให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพิ่มความระมัดระวังในการปั่นจักรยาน และหากฝนตกหนัก ก็อาจจะต้องเข้าจุดพักระหว่างทา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook