ธีรภัทร์นำน.ศ.ยื่นหนังสือรองฯยงยุทธ

ธีรภัทร์นำน.ศ.ยื่นหนังสือรองฯยงยุทธ

ธีรภัทร์นำน.ศ.ยื่นหนังสือรองฯยงยุทธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ นำนักเรียน นักศึกษา จากสถาบันต่าง ๆ ยื่นหนังสือถึง รองฯ ยงยุทธ คืบหน้าร้านเหล้ารอบมหาวิทยาลัย

วันนี้ ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ฝั่งสำนักงาน ก.พ.) นายธีรภัทร์ คหะวงศ์  ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ นำ นักเรียน นักศึกษา จากสถาบันต่าง ๆ จำนวนหนึ่ง เข้ายื่นหนังสือถึง นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานมวลชน มารับหนังสือ เพื่อทวงถามความคืบหน้ากฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รอบมหาวิทยาลัย และอาชีวะรัศมี 300 เมตร เนื่องจากยังไม่ถูกประกาศในราชกิจจานุเบกษาจึงไม่มีผลบังคับใช้

โดย นายธีรภัทร์ กล่าวว่า ทางเครือข่ายฯ ขอแสดงจุดยืนและมีข้อเสนอต่อรัฐบาล คือ ทางเครือข่ายฯ ขอให้กำลังใจในการทำงานของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลไม่ควรหวั่นไหวกับอิทธิพลของกลุ่มผู้เสียประโยชน์ รวมถึงบรรดานายทุนที่คัดค้านมาตรการนี้ ทั้งนี้ระหว่างที่ยังไม่ประกาศลงราชกิจจานุเบกษา จึงเสนอว่า ถ้าจำเป็นต้องมีการทบทวนปรับปรุงระยะเวลาในการบังคับใช้กฎหมายนี้ออกไปให้มากกว่า 30 วัน แต่ทั้งนี้ไม่ควรเกิน 1 ปี  โดยเนื้อหาอื่นในกฎหมายให้คงไว้เช่นเดิม   

อย่างไรก็ตาม หากกฎหมายดังกล่าวถูกสั่งระงับ ไม่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา คงน่าเสียดาย เพราะเป็นประเด็นที่เยาวชนส่งเสียงสะท้อนปัญหามากว่า 7 ปี ใน 4 รัฐบาล 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook