เกรียงไกร-ธีรศักดิ์ ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำใกล้ชิด

เกรียงไกร-ธีรศักดิ์ ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำใกล้ชิด

เกรียงไกร-ธีรศักดิ์ ยันเร่งแก้ปัญหาน้ำใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกรียงไกร-ธีรศักดิ์ ร่วมแถลงข้อบกพร่องการปฏิบัติหน้าที่ขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ยันที่ผ่านมาเร่งปัญหาน้ำตามรบ.มอบหมาย

นายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในฐานะนายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย และ นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ เลขาธิการสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวหลังในการแสดงความเห็นถึงข้อบกพร่องการปฏิบัติหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการดำเนินงานโครงการที่ได้รับการถ่ายโอนจากหน่วยงานราชการอื่น ๆ ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายในภาพรวมขององค์กรบริหารส่วนท้องถิ่น โดย นายเกรียงไกร ได้กล่าวถึงกรณีที่การกีฬาแห่งประเทศไทย เสนอให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขอคืนสนามกีฬาที่ได้ถ่ายโอนให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกลับไปดูแล โดยอ้างว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่มีงบประมาณและขาดบุคลากรที่มีความสามารถในการดูแลสนามกีฬา พร้อมขอให้การกีฬาแห่งประเทศไทย หยุดแนวคิดการขอคืนสนามกีฬา เพราะเป็นการทำลายนโยบายการกระจายอำนาจสู่ชุมชนท้องถิ่น ส่วนปัญหาการถ่ายโอนระบบน้ำชุมชน เครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขอยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้เร่งแก้ไขปัญหาไม่ให้ประชาชนในพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบขาดแคลนน้ำอุปโภคและบริโภคอย่างใกล้ชิดตามที่รัฐบาลได้มอบหมาย

นอกจากนี้ ในเรื่องปัญหาเศรษฐกิจชุมชนตกต่ำ ซึ่งเกิดจากผลกระทบจากภัยแล้ง ขอเสนอให้กระทรวงมหาดไทย เสนอไปยังนายกรัฐมนตรี ช่วยพิจารณาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง รวมถึง ปัญหาการจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ.2559 ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขอให้ สนช. และรัฐบาลได้พิจารณาความเหมาะสม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook