เตรียมตั้งผบช.น.เป็นผช.ผบ.ตร.อาวุโสสูงสุด

เตรียมตั้งผบช.น.เป็นผช.ผบ.ตร.อาวุโสสูงสุด

เตรียมตั้งผบช.น.เป็นผช.ผบ.ตร.อาวุโสสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.สกพ. เผย กลางเดือน ส.ค.นี้ ตั้ง 'ศรีวราห์' เป็น ผช.ผบ.ตร.อาวุโวสูงสุด ส่วน ต.ค.มีสิทธิ์จะได้เป็น รองผบ.ตร.

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล หรือ สกพ. กล่าวถึง เรื่องการคัดเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ ว่า ทาง สกพ. ต้องตรวจสอบรายงานวิสัยทัศน์ของรอง ผบ.ตร. ทั้ง 5 คนที่ส่งมา เพื่อเสนอต่อให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาต่อไป ซึ่งขึ้นอยู่กับ ผบ.ตร. ว่า จะเสนอใครเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. โดยมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานของรอง ผบ.ตร. ทั้ง 5 คน ที่มีสิทธิ์ได้รับคัดเลือกเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ ได้นำรายงานวิสัยทัศน์และแนวทางพัฒนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปส่งให้แก่ สกพ. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่การเยียวยา พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตามคำสั่งของศาลปกครองและที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ได้มีมติเห็นชอบให้เปิดตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้แล้วนั้น จะมีการแต่งตั้งได้ในการประชุมแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี 2558 ช่วงเดือนตุลาคมนี้ แต่ระหว่างที่รอการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.ต.ท.ศรีวราห์ ขึ้นเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. นั้น ต้องให้ พล.ต.ท.ศรีวราห์ ทำหน้าที่ ผบช.น. ไปก่อนจนกว่าจะมีการพิจารณาแต่งตั้ง ผบช.น.คนใหม่มาแทนต่อไป เนื่องจากตามหลักแล้วการที่ พล.ต.ท.ศรีวราห์ จะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. นั้น ก็จะต้องมีการสรรหาผู้ที่จะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง ผบช.น.คนใหม่อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในการประชุม ก.ตร. กลางเดือนสิงหาคมนี้ จะมีพิจารณาแต่งตั้ง พล.ต.ท.ศรีวราห์ ขึ้นเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. จากนั้นในช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี 2558 เดือนตุลาคมนี้ พล.ต.ท.ศรีวราห์ ก็จะถือเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่มีอาวุโสสูงสุด ซึ่งมีสิทธิ์ที่จะได้รับการพิจารณาแต่งตั้งเป็น รอง ผบ.ตร. ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook