รมว.กต.ยันไทยพร้อมพิจารณาช่วยเมียนมาต่อ

รมว.กต.ยันไทยพร้อมพิจารณาช่วยเมียนมาต่อ

รมว.กต.ยันไทยพร้อมพิจารณาช่วยเมียนมาต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ธนะศักดิ์ เสียใจต่อสถานการณ์อุทกภัยเมียนมา ยันไทยพร้อมจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อ นายวันนะ หม่อง ลวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเมียนมา เกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยในประเทศเมียนมา ในระหว่างการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ 48 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย รวมทั้งยืนยันว่ารัฐบาลไทยพร้อมจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป

อนึ่ง ในเบื้องต้น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ได้ตรวจสอบแล้วว่า ยังไม่มีรายงานคนไทยในเมียนมาได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งนี้ โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป

ทั้งนี้ ได้เกิดเหตุอุทกภัยในประเทศเมียนมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 กรกฎคมที่ผ่านมา จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 2558 โดยเฉพาะอิทธิพลจากพายุโกเมนในอ่าวเบงกอล นอกจากนี้ สถานการณ์น้ำท่วมยังคงเกิดขึ้นในรัฐกะฉิ่น รัฐกะเหรี่ยง รัฐฉาน ภาคอิรวดี และภาคพะโค โดยรายงานของ Office for the Coordination of Humanitarian Affairs (OCHA) สถานะเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2558 ระบุว่า มีผู้ได้รับผลกระทบประมาณ 67,000-110,000 คน และมีผู้เสียชีวิต 21 คน ซึ่งยอดอาจเพิ่มขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook