อุตุฯเผยไทยฝนยังหนาแน่นเหนืออีสานใต้ฝั่งตต.ตกหนัก

อุตุฯเผยไทยฝนยังหนาแน่นเหนืออีสานใต้ฝั่งตต.ตกหนัก

อุตุฯเผยไทยฝนยังหนาแน่นเหนืออีสานใต้ฝั่งตต.ตกหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เตือน ประเทศไทยยังมีฝนหนาแน่น ขณะช่วงวันที่ 5-9 สิงหาคมนี้ มีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขณะที่ กทม.ฟ้าคะนองร้อยละ 60

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 04 สิงหาคม 2558 หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมตอนบนของภาคเหนือ และประเทศพม่าตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ตาก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ระนอง พังงา และภูเก็ต ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้

ในช่วงวันที่ 5-9 ส.ค. ร่องมรสุมจะพาดผ่านตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณประเทศไทยจะยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

สำหรับพยากรณ์อากาศสำหรับ กรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook