นายกฯนำถกครม.-สมหมายเสนอ6มาตรการกระตุ้นศก.

นายกฯนำถกครม.-สมหมายเสนอ6มาตรการกระตุ้นศก.

นายกฯนำถกครม.-สมหมายเสนอ6มาตรการกระตุ้นศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เข้าทำเนียบแล้ว เตรียมนั่งหัวโต๊ะประชุม คณะรัฐมนตรี ทยอยเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ขณะ 'สมหมาย' เตรียมเสนอ 6 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ในช่วงเช้า เพื่อเตรียมที่จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ในเวลาประมาณ 09.00 น. นี้ ซึ่งบรรยากาศที่ ตึกบัญชาการ 1 มีบรรดารัฐมนตรี และฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ทยอยเดินทางเขามาที่ตึกบัญชาการ 1 อย่างต่อเนื่อง

 

'สมหมาย'เสนอ6มาตรการกระตุ้นศก.เข้าครม.

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ยังคงอยู่ในช่วงของการประชุมคณะรัฐมนตรีที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมตามปกติ ทั้งนี้ มีวาระการประชุมที่น่าสนใจ อาทิ นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมเสนอให้ ครม. พิจารณา 6 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้อัตราขยายตัวทางเศรษฐกิจ หรือ จีดีพี ปี 2558 ให้เพิ่มขึ้นจนถึง ร้อยละ 3.2 ทั้งนี้ 6 มาตรการดังกล่าว ประกอบด้วยการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั้งระบบราง ถนน น้ำ สนามบิน กว่า 40,000 ล้านบาท และทางหลวงชนบท กว่า 25,000 ล้านบาท การส่งเสริมการลงทุนผ่านบีโอไอ โดยเฉพาะในเขตเศรษฐกิจพิเศษ การกระตุ้นการเงินการคลัง โดยช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง การจ้างงาน การให้สินเชื่อ และค้ำประกัน ขณะเดียวกัน ยังคงต้องติดตามถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งในห้วงเวลาที่ผ่านมาด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook