ประวุฒิประชุมจัดการจราจรกิจกรรมปั่นเพื่อแม่

ประวุฒิประชุมจัดการจราจรกิจกรรมปั่นเพื่อแม่

ประวุฒิประชุมจัดการจราจรกิจกรรมปั่นเพื่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ประวุฒิ' เผย ประชุมจัดการจราจร กิจกรรม ปั่นเพื่อแม่ 21 จุด ใช้ตำรวจดูแลความปลอดภัย 2-3 พันนาย สรุปเตรียมความพร้อมอีกครั้ง 9 ส.ค.

พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ผลการประชุมเตรียมความพร้อมการดูแลรักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรกิจกรรม bike for mom ปั่นเพื่อแม่ ในวันที่ 16 สิงหาคม นี้ว่า ได้มีการกำหนดพื้นที่จำนวน 21 จุด โดยแต่ละจุดมอบหมายให้มีหัวหน้าหน่วย รองหัวหน้าหน่วย กำหนดชื่อเรียกขาน เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อประสานงาน และสั่งการ โดยในแต่ละจุด จะมีกำลังทั้งตำรวจ ทหาร แพทย์ พยาบาล อาสา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง คอยดูแลความเรียบร้อย สำหรับกำลังตำรวจในการดูแลความปลอดภัยจะใช้ทั้งหมด 2-3 พันนาย ซึ่งได้มอบหมายให้แต่ละจุดไปวิเคราะห์พื้นที่ จุดเสี่ยง จุดอันตราย เส้นทางการลำเลียงผู้บาดเจ็บออกนอกพื้นที่ เพื่อให้มีการวางกำลังอย่างเหมาะสม โดยจะเรียกหัวหน้าหน่วยแต่ละพื้นที่ ประชุมในวันที่ 7 สิงหาคม นี้ จากนั้น จะให้แต่ละจุดไปประชุมกลุ่มย่อย เพื่อสรุปเตรียมความพร้อมอีกครั้งในวัน 9 สิงหาคม พร้อมซักซ้อมการวางกำลังในแต่ละพื้นที่ แต่จะไม่มีการปิดการจราจร ส่วนกรณีเกิดฝนตกจะมีการประเมินสถานการณ์ หากตกไม่หนักก็ดำเนินกิจกรรมต่อ แต่อาจชะลอความเร็ว ซึ่งจะมีผู้ควบคุมหัวและท้ายขบวน กำหนดความเร็วได้แต่กรณีเกิดฝนตกหนักจนไม่สามารถดำเนินกิจกรรมต่อได้ จะมีผู้ประเมินสถานการณ์อีกครั้ง เบื้องต้น ได้ประสานกรุงเทพมหานคร ให้พร่องน้ำในคลองต่าง ๆ ไว้ ตั้งแต่วันที่ 12-14 สิงหาคม 

ทั้งนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ขอความร่วมมือไปยังประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง หรือไม่ได้ลงทะเบียนไว้ อย่านำรถเข้ามาปั่นในขบวนเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายได้ ขณะที่สื่อมวลชนต้องมีการลงทะเบียน เพื่ออยู่ในจุดที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ซึ่งมี 30 จุด สำหรับให้รายงานข่าว ส่วนการใช้โดรน เพื่อถ่ายภาพมุมสูงได้มีการขึ้นทะเบีบนไว้ 17 เครื่อง ห้ามนำมาบินเอง หรือบินในเส้นทางที่ไม่ได้อนุญาต พร้อมขอให้นักปั่นทุกคนซักซ้อมการปั่นและฝึกเข้าเกียร์ กรณีที่ต้องปั่นขึ้นเนินเพื่อให้เกิดความปลอดภัยด้วย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook