รมช.กต.ยันกระแส USคว่ำบาตรไทยไม่เป็นจริง

รมช.กต.ยันกระแส USคว่ำบาตรไทยไม่เป็นจริง

รมช.กต.ยันกระแส USคว่ำบาตรไทยไม่เป็นจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยัน กระแส US คว่ำบาตรไทยไม่เป็นจริง เชื่อ สหรัฐเข้าใจถึงมาตรการในการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ของไทย

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าสหรัฐอเมริกาจะมีการคว่ำบาตรไทย ใน 90 วันภายหลังการจัดอันดับจากรายงานการค้ามนุษย์ หรือ ทิปรีพอร์ต ที่ไทยถูกจัดอันดับให้อยู่ในเทียร์ 3 ว่า จากกระแสข่าวที่ออกมาขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยได้หยิบยกเรื่องการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งไม่เคยมีประเทศใดได้เคยปฏิบัติมาก่อน โดยส่วนตัวเชื่อว่า ทางสหรัฐอเมริกาจะมีความเข้าใจถึงมาตรการต่างๆ ที่ทางไทยมุ่งมั่นที่จะดำเนินการแก้ไขมาอย่างต่อเนื่องรวมทั้งประชาชนคนไทยก็ได้ให้การสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลในการทำงานเพื่อให้ได้มาซึ่งการปลอดการค้ามนุษย์ 

อย่างไรก็ตาม หากจะมีการคว่ำบาตรจริง มองว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ หรือด้านมนุษยธรรมแต่อย่างใด  แต่อาจจะเป็นการลดบทบาทในด้านอื่นๆมากกว่า เช่น ด้านการศึกษา ซึ่งขณะนี้ก็ยังมองว่าเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากทางสหรัฐอเมริกาเองก็ให้ความสำคัญและส่งเสริมในด้านการศึกษาเป็นอย่างมาก 



 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook