อุตุฯพยากรณ์อากาศเย็นทั่วไทยฝนหนาแน่น

อุตุฯพยากรณ์อากาศเย็นทั่วไทยฝนหนาแน่น

อุตุฯพยากรณ์อากาศเย็นทั่วไทยฝนหนาแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศช่วงเย็น ทั่วไทยยังมีฝนตกหนาแน่น กทม. ฝนตกร้อยละ 70

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 4 สิงหาคม 2558 ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ตาก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ระนอง พังงา และภูเก็ต ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วม
ฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้ ในช่วงวันที่ 5-9 สิงหาคม 2558 ร่องมรสุมจะพาดผ่านตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณประเทศไทยจะยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น.วันนี้ - 17.00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ช.ม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook