มท.2แนะปชช.เตรียมรับมือหากฝนตกหนัก

มท.2แนะปชช.เตรียมรับมือหากฝนตกหนัก

มท.2แนะปชช.เตรียมรับมือหากฝนตกหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เผย อุทกภัยแม่ฮ่องสอน-บึงกาฬ ดีขึ้นแล้ว ขอประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเตรียมพร้อมรับมือหากฝนตกหนัก

นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และจังหวัดบึงกาฬ ว่า ขณะนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายและดีขึ้นแล้ว แต่บางพื้นที่ที่ได้รับรายงานเข้ามานั้น ส่วนใหญ่เป็นการระบายน้ำไม่ทัน เช่น ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดนครราชสีมา เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือนั้น จะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากมีฝนตกมาก ส่วนพื้นที่ภาคใต้นั้นเสี่ยงต่อการเกิดดินโคลนถล่ม จึงได้มอบหมายให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กระทรวงกลาโหม และกระทรวงคมนาคม เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหา ขณะเดียวกัน จะมีการประสานความร่วมมือด้านการสื่อสารจากกระทรวงกลาโหม และกองอำนวยการรักษาความ
มั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เพื่อให้มีเครือข่ายการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

ขณะเดียวกัน ยังขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเตรียมความพร้อม และหากปริมาณฝนมีมากผิดปกติ ให้อยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัยเพื่อป้องกันน้ำป่าไหลหลาก และเตรียมเครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม ยารักษาโรคให้พร้อม เพื่อป้องกันการสูญเสียที่เกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook