กมธ.ย้ำร่างฯปมนายกคนนอกไม่ทบทวนแล้ว

กมธ.ย้ำร่างฯปมนายกคนนอกไม่ทบทวนแล้ว

กมธ.ย้ำร่างฯปมนายกคนนอกไม่ทบทวนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ประสพสุข' ยันประเด็นที่มานายกฯ เคาะลงตัวแล้ว ไม่นำกลับมาทบทวนใหม่อีก แม้ สปช. ประกาศไม่รับก็ตาม เชื่อยังไม่มีการตัดสินใจทางการ ต้องรอเห็นร่างฉบับสมบูณ์ก่อน

นายประสพสุข บุญเดช ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ทางกรรมาธิการยกร่างฯ จะมีการพิจารณาทบทวนเจตนารมณ์ต่อเป็นหลัก ตั้งแต่มาตรา 86 เป็นต้นไป ส่วนประเด็นที่อาจจะมีการนำมาทบทวนอีกครั้ง คาดว่าจะเป็นประเด็นเรื่องที่มา ส.ว. ส่วนประเด็นที่มานายกรัฐมนตรีคนนอก ซึ่งเป็นประเด็นที่ทาง สปช. จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญนั้นเห็นว่าได้มีการเคาะเรียบร้อยและจะไม่มีการทบทวนอีก ขณะที่เรื่องการกำหนดการปฏิรูปก่อนเลือกตั้งไว้ในร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้รัฐบาลและ คสช. ได้ทำหน้าที่จนกว่าจะมีรัฐบาลชุดใหม่นั้นทางกรรมาธิการฯ ยังไม่ได้มีการหารือกันถึงเรื่องดังกล่าว และส่วนตัวไม่จำเป็นต้องกำหนดให้มีการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ในรัฐธรรมนูญ


ทั้งนี้ การให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบของ สปช. นั้นเชื่อว่าทาง สปช. ยังไม่สามารถตัดสินใจได้เต็มร้อย เนื่องจากยังไม่เห็นร่างสมบูรณ์ทั้งหมด และเชื่อว่าวันที่ 22 สิงหาคม เมื่อ สปช. ได้รับร่างรัฐธรรมนูญแล้วจะมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook