สิงคโปร์-สหรัฐฯตกลงการค้าแปซิฟิกย้ำสัมพันธ์

สิงคโปร์-สหรัฐฯตกลงการค้าแปซิฟิกย้ำสัมพันธ์

สิงคโปร์-สหรัฐฯตกลงการค้าแปซิฟิกย้ำสัมพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหรัฐฯ-สิงคโปร์ ตกลงทวิภาคีการค้าเอเชียแปซิฟิก สำเร็จ เน้น พัฒนาร่วมกัน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน นายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐฯ เยือน สิงคโปร์ 
อย่างเป็นทางการครั้งแรก วานนนี้  เรียกร้อง นาย ลี เซียนลุง ประธานาธิบดีสิงคโปร์ ให้ ความสำคัญเกี่ยวกับคู่ค้าในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งส่งสัญญาแสดงความมุ่งมั่นของสหรัฐฯ ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอาเซียน โดยทั้ง 2 ชาติ ตอกย้ำความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิด โดย นาย เค ชานมูกัม รัฐมนตรี ต่างประเทศของสิงคโปร์ กล่าวว่า นายลี เซียนลุง ผู้นำของสิงคโปร์ ยินดีที่สหรัฐฯ มุ่งเน้นที่จะมีส่วนร่วมในเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง และเน้นความสำคัญด้านการค้าในมหาสมุทรเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นสัญญาณของความมุ่งมั่นนี้ สำหรับการประชุมร่วมกันระหว่างรัฐมนตรีของ 2 ประเทศ ยังหารือความร่วมมือขยายความสัมพันธ์ในระดับทวิภาคีร่วมกัน และมีการกล่าวถึงการพัฒนาในระดับภูมิภาคและระดับโลก

ในการนี้นาย ชานมูกัม ได้เน้นความสำคัญไปที่ด้านกลยุทธ์ของการค้าแปซิฟิก นอกจากนี้ ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ย้ำให้ทุกฝ่ายยึดกฎหมายต่างประเทศ ในการค้ามหาสมุทรเอเชียและการจัดการข้อพิพาททางทะเลจีนใต้และรักษาความมั่นคงในภูมิภาคที่ชาติอาเซียนกำลังได้รับผลกระทบจากการขยายอิทธิพลของจีน ด้วย 

ทั้งนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ และสิงคโปร์ ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ ต่อสัญญาโครงการฝึกอบรมสิงคโปร์-สหรัฐฯ ครั้งที่ 3 ซึ่งจะได้รับการช่วยเหลือด้านเทคนิค และสร้างการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพัฒนาศักยภาพชาติสมาชิกอาเซียน ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook