เด็กติดเกมส์ อ้างเลียนแบบหนัง เจาะเพดานโรยตัวปล้นบ้าน

เด็กติดเกมส์ อ้างเลียนแบบหนัง เจาะเพดานโรยตัวปล้นบ้าน

เด็กติดเกมส์ อ้างเลียนแบบหนัง เจาะเพดานโรยตัวปล้นบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเชียงใหม่จับหนุ่มติดเกมส์ ตั้งแก๊งเป็นโจรย่องเบา สารภาพ 15 วันก่อเหตุไปทั่ว อ้างเลียนแบบหนังฮอลลิวูด เจาะเพดานโรยตัวเข้าไปก่อเหตุ

(5 ส.ค.) พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ นำตัว 2 ผู้ต้องหา คือ นายธวัชชัย อายุ 19 ปี และ เด็กชายหนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 14 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือหลายยี่ห้อรวม 5 เครื่อง เงินเหรียญ จำนวน 9,000 บาท มาสอบปากคำเพิ่มเติมและดำเนินคดีข้อหา "ร่วมกับพวก ที่หลบหนีลักทรัพย์ ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นางสาวอาญาดา อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน โทรศัพท์มือถือมือสอง ย่านชุมชนสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ว่าถูกคนร้ายงัดร้านและขโมยเอาโทรศัพท์มือถือไปกว่า 15 เครื่อง

หลังรับแจ้งทางชุดสืบสวนติดตามสัญญาณอี่มี่โทรศัพท์ พบว่ามีโทรศัพท์หลายเครื่องถูกเปิดใช้ และพบว่าโทรศัพท์ของกลาง ผู้ต้องหาทั้งสองได้นำไปปล่อยขายตามร้านโทรศัพท์มือถือมือสองอีกหลายแห่ง จึงติดตาม จับกุมตัวทั้งสอง ได้บริเวณถนนเลียบลำน้ำแม่ปิง

จากการสอบสวน นายธวัชชัย ให้การรับสารภาพว่าตัวพ้นโทษคดีลักทรัพย์ จำนวน 3 คดี ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ก่อนจะย้ายกลับมาอยู่ จ.เชียงใหม่ ประกอบกับช่วงนี้ติดเกมส์ออนไลท์ที่ต้องเติมเงินเกมส์ทุกวัน จึงได้ชักชวนเพื่อนรุ่นน้อง ตั้งแก๊งค์โจรกรรมงัดบ้าน

โดยตลอดระยะเวลา 15 วันที่ผ่านมา ได้รวมตัวกันงัดบ้าน ร้านค้า ทั้งร้านโทรศัพท์ จำนวน 3 ร้าน ย่านสันติธรรม พอได้ทรัพย์สินก็นำไปขาย และแบ่งกันนำเงินไปเล่นเกมส์ โดยวิธีการโจรกรรมนั้นได้ศึกษามาจากภาพยนตร์ต่างประเทศ โดยจะปีนเข้าทางหลังคาบ้านและถอดหลังคา ก่อนลงมาที่ฝาเพดานแล้วก็เปิดฝาออก ค่อยๆ หย่อนตัวลงไปตามช่อง เข้าไปกวาดทรัพย์สิน ไม่คาดคิดว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวรจับกุมตัวได้

หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่เตรียมได้ขยายผลการจับกุมกลุ่มร่วมก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook