อุตุฯเผยไทยฝนหนาแน่น10จ.ระวังอันตราย

อุตุฯเผยไทยฝนหนาแน่น10จ.ระวังอันตราย

อุตุฯเผยไทยฝนหนาแน่น10จ.ระวังอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยากรณ์อากาศช่วงเที่ยงวัน ไทยมีฝนตกหนาแน่น เตือน 10 จ. ระวังน้ำป่าไหลหลาก ทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร - กทม. ฝน 60%

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศทั่วไป วันที่ 5 สิงหาคม ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา และภูเก็ต ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในระยะนี้ สำหรับทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “เซาเดโลร์” (SOUDELOR) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกตอนกลาง จะเคลื่อนไปทางมณฑลฟูเจี้ยน ของประเทศจีน ในวันที่ 8 ส.ค. พายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่ เวลา 12.00 น.วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook