จับสาวแฝงตัวเป็นเพื่อนทางแชท ก่อนหลอกโอนเงินเข้าบัญชี

จับสาวแฝงตัวเป็นเพื่อนทางแชท ก่อนหลอกโอนเงินเข้าบัญชี

จับสาวแฝงตัวเป็นเพื่อนทางแชท ก่อนหลอกโอนเงินเข้าบัญชี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 ส.ค. - กองปราบจับสาว แฝงตัวเป็นคนรู้จักทางแชทก่อนขอยืมเงิน เหยื่อหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีให้ จากนั้นลบแชททิ้งก่อนหลบหนีเข้ากรุงเทพฯ

นางสาวกฤติยา ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง ตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ถูกตำรวจกองปราบจับกุมได้บริเวณหน้าร้านปาร์ตี้ เฮ้าส์ ย่านบางนา หลังได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.ประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ให้ช่วยติดตามตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ว่าถูก นางสาวกฤติยา หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร จำนวน 8 พันบาท ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์

นางสาวกฤติยา ปฏิเสธ ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าวโดยก่อนหน้านี้มีเพื่อนที่เคยรู้จักกันเมื่อ 2 ปีก่อน ได้ส่งขอความไลน์มาขอความช่วยเหลือ โดยขอยืมเลขที่บัญชีธนาคารเพื่อที่จะโอนเงินมาให้ญาติ ที่เดือดร้อนต้องการใช้เงิน จึงให้เลขที่บัญชีไป จากนั้นมีเงินโอนเข้ามาในบัญชี ครั้งแรกจำนวน 3 พันบาท และครั้งที่ 2 อีก 5 พันบาท ต่อมามีบุคคลที่อ้างว่าเป็นญาติของเพื่อนที่ชื่อลูกตาลมาขอรับเงินไป และหลังจากได้เงินไปแล้ว เพื่อนคนดังกล่าวก็ได้ออกจากระบบไลน์ ขาดการติดต่อทันที จนกระทั้งถูกจับกุม

ด้าน นางอำไพพร ผู้เสียหายเล่าว่าก่อนถูกหลอก โทรศัพท์มือถือมีไลน์ เพิ่มเข้ามาขอเป็นเพื่อน โดยรูปที่แสดงเป็นคนที่เคยรู้จักและยืมเงินกันมาก่อน จึงได้มีการพูดคุยกันตามปกติและรู้ข้อมูลตัวเองทุกอย่าง หลังจากนั้นได้ขอยืมเงิน 8 พันบาท ตนจึงโอนเงินเข้าบัญชีชื่อนางกฤติยา เมื่อโอนเงินแล้วไลน์ดังกล่าวก็ถูกลบหายไปทันที ตนจึงเชื่อว่าโดนหลอก

เบื้องต้นตำรวจกองปราบปราม จะส่งตัวนางสาวกฤติยา ให้ สภ.ประโคนชัย ดำเนิดคดีในข้อหา ฉ้อโกงแสดงตัวเป็นผู้อื่น - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook