รวบผู้ต้องหาดัดแปลงห้องเช่าปลูก “กัญชานาโน”

รวบผู้ต้องหาดัดแปลงห้องเช่าปลูก “กัญชานาโน”

รวบผู้ต้องหาดัดแปลงห้องเช่าปลูก “กัญชานาโน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ส.ค.) ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธร จ.จันทบุรี ตรวจยึดต้นกัญชาจำนวนมาก ที่พบภายในห้องเช่าใน ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี พร้อมกับควบคุมตัวนายพิธาวัชร์ อายุ 27 ปี และนายประกฤต อายุ 35 ปี

หลังเจ้าหน้าที่ขยายผลจับกุมผู้เสพจนทราบว่ารับซื้อกัญชามาจาก 1 ในกลุ่มผู้ต้องหา จึงวางแผนเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานหลายเดือน จนสืบทราบว่าใช้ห้องแถวหลังดังกล่าว เป็นแหล่งปลูกกัญชา และผลิตออกจำหน่ายให้กับลูกค้า

ทั้งนี้กลุ่มผู้ต้องหาได้ลักลอบปลูกและผลิตกัญชามานานหลายปี จนมีความเชี่ยวชาญ สามารถดัดแปลงสภาพห้องเช่าหลังเล็กๆ เพาะปลูกกัญชาระบบนาโน ซึ่งไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน

จากการตรวจสอบพบต้นกัญชา จำนวน 32 ต้น , กัญชาอัดแทง 2 แท่ง น้ำหนัก 1,000 กรัม และน้ำหนัก 980 กรัม , กัญชาแห้งบรรจุในกล่องพัสดุ น้ำหนัก 210 กรัม 1 กล่อง น้ำหนัก 90 กรัม 2 กล่อง น้ำหนัก 50 กรัม 2 กล่อง , ตู้อบสำหรับปลูกต้นกัญชา , หลอดไฟแอลอีดี 4 ชุด สำหรับให้แสงสว่างต้นกัญชา ดิน พร้อมปุ๋ยสำหรับเร่งต้นและใบ 7 ขวด , กล่องพัสดุไปรษณีย์ 35 ใบ พร้อมเทปกาว สำหรับบรรจุกัญชา และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

นายพิธาวัชร์ สารภาพว่า ได้ดัดแปลงห้องนอนเป็นห้องปลูกกัญชาระบบนาโน โดยการใช้แผ่นฟอยล์มาปิดผนังไว้รอบห้อง พร้อมติดตั้งหลอดไฟแอลอีดี และติดตั้งพัดลมรอบด้าน เพื่อให้ได้สภาพอากาศและอุณหภูมิที่เหมาะสม

ซึ่งต้นกัญชาที่ปลูกไว้ในกระถางทั้งหมด มีความสมบูรณ์พร้อมเก็บเกี่ยว นอกจากนี้ ยังพบว่านายพิธาวัชร์ ยังมีการเพาะพันธุ์ต้นกล้ากัญชา ทั้งสายพันธุ์ไทยและต่างประเทศ ทั้งกลิ่นช็อคโกแลต กลิ่นเลมอน โดยนำมาวางไว้ในตู้อบ ที่สร้างขึ้นไว้เพื่อดูแลต้นกล้ากัญชาโดยเฉพาะ

ส่วนวิธีการสั่งซื้อจะติดต่อกับลูกค้าผ่านทางไลน์ และเฟซบุ๊ก และโอนเงินเข้าบัญชี ในราคาจำหน่ายขีดละ 1,700 บาท ส่งผ่านไปรษณีย์ พร้อมจ่าหน้ากล่องให้ถึงมือลูกค้าโดยตรง

เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาลักลอบผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชา โดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 กัญชา ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ส่งพนักงานสอบสวน พร้อมสืบสวนขายผลติดตามเครือข่ายร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook