ชาวเชียงใหม่หาให้ควั่ก หนุ่มใจหล่อกระโดดช่วยคนรถจมคูเมือง

ชาวเชียงใหม่หาให้ควั่ก หนุ่มใจหล่อกระโดดช่วยคนรถจมคูเมือง

ชาวเชียงใหม่หาให้ควั่ก หนุ่มใจหล่อกระโดดช่วยคนรถจมคูเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 ส.ค.) ในโลกออนไลน์ของ จ.เชียงใหม่ ได้มีการแชร์ภาพหนุ่มฮีโร่กระโดลงคูเมือง ลงไปช่วยหนุ่มนักศึกษา ซึ่งขับรถเก๋งเฉียวรถแดง ก่อนจะพุ่งลงคูเมือง โดยภาพและคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมาจากเฟซบุ๊ก Tran Js ถ่ายโดยคุณจิรภทร์ สิริยา

อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 8 ส.ค.58 สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งตกลงไปในคูเมือง เหตุเกิดบริเวณ ถนนเส้นคูเมืองรอบนอกก่อนถึงรพ.เชียงใหม่ราม อ.เมืองเชียงใหม่ หลังได้รับทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยได้ประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่ อส.ปภ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยทีมกู้ภัยมูลนิธิรวมใจ และเจ้าหน้าที่ EMS เชียงใหม่ราม ให้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบชายผู้ประสบเหตุเป็นชายวัยรุ่น ซึ่งเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ อยู่ในการดูแลช่วยเหลือของทางทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งทางเจ้าตัวยังอยู่ในสภาวะตื่นตกใจและไม่ยอมพูดคุยหรือให้ข้อมูลแต่อย่างใด ส่วนร่างกายได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจึงได้ทำการส่งรักษาตัวที่รพ.

ขณะเดียวกันจุดเกิดเหตุใจกลางคูเมืองพบรถเก๋ง นิสสัน มาร์ช สีขาว หมายเลขทะเบียน ขร 1831 เชียงใหม่ สภาพจมอยู่ในน้ำ โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้เกี่ยวข้องได้ช่วยกันนำรถชักลากขึ้นมา และได้นำออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องภายในรถของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tran Js ถ่ายโดยคุณจิรภทร์ สิริยา ทราบว่า รถเก๋งนิสสันมาร์ชสีขาวคันเกิดเหตุได้จอดอยู่ข้างทาง บริเวณหน้าร้านรวมใจไก่ย่าง จากนั้นได้ขับออกมาเพื่อจะตรงไปยังเส้นทางหน้า รพ.เชียงใหม่ราม แต่ระหว่างที่หักรถเกิดไปพุ่งชนท้ายรถแดงที่ขับมาตามทาง ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะเสียหลักพุ่งขึ้นฟุตบาท และตกลงไปยังคูเมือง และรถก็เริ่มจมน้ำลงอย่างรวดเร็ว

โชคดีที่ระหว่างเกิดเหตุได้มีพลเมืองดีเป็นชายสวมเสื้อสีขาว ลายขวางแนวนอนสีเทา กางเกงขายาวสีน้ำตาล ได้กระโดดลงไปในน้ำแล้วว่ายตรงไปที่ตัวรถ แล้วทุบกระจกรถด้านคนนั่ง และช่วยผู้ประสบเหตุออกมาได้ทันอย่างหวุดหวิดก่อนที่รถจะจมลงไปทั้งคัน

หลังเกิดเหตุทางหนุ่มเจ้าตัวเคราะห์ร้ายรายนี้ ยังไม่ยอมให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะได้ติดตามตัวเจ้าของรถคันดังกล่าวมาสอบสวนอีกครั้ง

ทั้งนี้ หลังจากที่ทางโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ก็มีชาวเน็ตเข้าไปชมคลิปภาพและแชร์ภาพต่อเนื่อง และส่วนใหญ่ต่างก็ชื่นชมฮีโร่ตัวจริงที่เสียสละกระโดดลงน้ำไปช่วยทุบกระจกรถ และพาหนุ่มนักศึกษาออกมาขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย และโพสต์ภาพตามหาเจ้าตัวกันอยู่ในขณะนี้

ขอขอบคุณคลิปวีดีโอจาก เฟซบุ๊กคุณ Tran Js 

นิสสันมาชออกมาจากแถวๆหน้าร้านรวมใจไก่ย่าง ขับออกขวามาไม่เร็ว พุ่งชนรถแดง แล้วขับพุ่งลงน้ำ มีพลเมืองดีลงไปทุบกระจกรถช่วยออกมา คนขับปลอดภัย cr.กล้องหน้ารถTran Js

Posted by Tran Js on 7 สิงหาคม 2015

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวเชียงใหม่หาให้ควั่ก หนุ่มใจหล่อกระโดดช่วยคนรถจมคูเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook