เจอตัวแล้ว! หนุ่มฮีโร่ใจหล่อ โดดคูเมืองช่วยนักศึกษารถจมน้ำ

เจอตัวแล้ว! หนุ่มฮีโร่ใจหล่อ โดดคูเมืองช่วยนักศึกษารถจมน้ำ

เจอตัวแล้ว! หนุ่มฮีโร่ใจหล่อ โดดคูเมืองช่วยนักศึกษารถจมน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยตัวคุณพ่อลูกสามชาวอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ฮีโร่หนุ่มที่โดดน้ำคูเมือง เพื่อช่วยชีวิตนักศึกษาติดอยู่ภายในรถเก๋ง พร้อมเผยขณะเกิดเหตุต้องตัดสินใจโดดลงช่วย เนื่องจากรถกำลังจะจมน้ำ ซึ่งหากช้ากว่านี้กลัวจะไม่ทันการณ์

จากกรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปรถเก๋งขับพุ่งลงคูเมือง บริเวณด้านหน้าร้านไก่ย่าง ถ.บุญเรืองฤทธิ์ จ.เชียงใหม่ โดยเป็นคลิปจากกล้องหน้ารถของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tran Js ซึ่งหลังจากการที่รถเก๋งคนดังกล่าวได้พุ่งตกคูเมืองไปแล้ว ก็มีหนุ่มพลเมืองดีกระโดดลงไปทุบกระจกรถ เพื่อช่วยนักศึกษาชายที่ประสบเหตุติดอยู่ภายในรถ จนสามารถช่วยเหลือชายคนขับออกมาได้อย่างปลอดภัย 

อย่างไรก็ตามจากคลิปการช่วยเหลือนักศึกษาที่ประสบเหตุดังกล่าว ได้ทำให้โลกโซเชียลต่างพากันตามหาตัวหนุ่มพลเมืองดีในคลิป พร้อมชื่นชมและยกย่องให้เป็นฮีโร่ จากความกล้าหาญที่กระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือนักศึกษาผู้ประสบเหตุอย่างทันท่วงที (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวเชียงใหม่หาให้ควั่ก หนุ่มใจหล่อกระโดดช่วยคนรถจมคูเมือง)

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวจึงได้ตามหาหนุ่มคนดังกล่าวจนพบ คือ นายธีรวัธน์ วันสม ชาวแม่แจ่ม วัย 34 ปี คุณพ่อลูก 3 ซึ่งมีอาชีพเป็นพนักงานภายในโรงพยาบาลสวนปรุง

โดยนายธีรวัธน์ได้เล่าว่า เมื่อวานนี้ขณะขับรถมากับลูกและภรรยา เพื่อไปบ้านแม่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็พอดีเห็นรถเก๋งนิสสัน มาร์ช สีขาว กำลังพุ่งลงน้ำ ซึ่งเมื่อจอดรถก็ได้บอกให้แฟนดูลูกอยู่ภายในรถ โดยส่วนตัวได้วิ่งมาดูรถเก๋งคันที่ตกน้ำ

ซึ่งเมื่อมายืนดูซักพักก็ได้เห็นรถที่กำลังจะจม จึงได้ตัดสินใจเอามือถือกับกระเป๋าตังค์ไว้ข้างล่าง พอดีกับที่มีป้าคนหนึ่งได้บอกว่าในรถมีเหล็กและได้หยิบเหล็กให้ "ผมเลยโดด"

ซึ่งเมื่อถึงตัวรถก็ได้เอาเหล็กกระทุ้งกับกระจก และเมื่อพยายามจะเปิดประตูก็ไม่สามารถเปิดได้ เนื่องจากแรงน้ำที่ดันประตูอยู่ จึงได้บอกกับน้องที่ติดอยู่ในรถให้มุดออกมาทางกระจก แต่น้องที่ติดอยู่ภายในรถกำลังอยู่ในอาการหวาดกลัวบอกว่าไม่กล้า เนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็น ตนบอกว่า "ไม่ต้องกลัว เดี๋ยวพี่พาออกไป ขอให้น้องเชื่อใจพี่"

ซึ่งเมื่อเค้าออกมาได้จึงได้บอกให้น้องหันหลังโดยผมได้กอดน้องข้างหลังเพื่อพาเข้าฝั่ง ซึ่งเมื่อถึงฝั่งก็ได้มี อปพร.เข้ามาทำแผลให้

สำหรับการตัดสินใจโดดลงไปคูเมืองเพื่อช่วยเหลือน้องนักศึกษา เนื่องจากหากตนไม่ลงไปช่วยชีวิตน้องคงจมไปกับรถ และหากน้องเป็นอะไรคงลำบาก ก็เลยได้ตัดสินใจโดดลงไป เมื่อเช้าวันนี้น้องนักศึกษาได้ติดต่อเพื่อแสดงการขอบคุณที่ได้ลงไปช่วยเหลือ แต่จากอาการที่ยังตกใจอยู่จึงขอทำใจสักระยะ หากสภาพจิตใจดีขึ้นแล้ว ก็จะเข้ามาหาเพื่อขอบคุณอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook