เทียบกันจะๆ มินิไบค์ออกทริปไม่ผิด แต่ทุเรียนนนท์ถูกจับ?

เทียบกันจะๆ มินิไบค์ออกทริปไม่ผิด แต่ทุเรียนนนท์ถูกจับ?

เทียบกันจะๆ มินิไบค์ออกทริปไม่ผิด แต่ทุเรียนนนท์ถูกจับ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่รวมตัวกันภายใต้ชื่อ ทุเรียนนนท์ก้านยาว จำนวนหลายร้อยคัน ส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนกับผู้ที่ใช้ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก ซึ่งกลุ่มผู้ขับขี่อ้างว่านัดรวมตัวกันผ่านโซเชียลเพื่อไปทำกิจกรรมช่วยเหลือการกุศล ที่ จ.นครนายก ไม่ได้นัดแข่งซิ่ง

วันนี้ (10 ส.ค.)มีรายงานว่า จากกรณีดังกล่าว ทำให้เฟซบุ๊ก Ronin Rider ได้ออกมาโพสต์ภาพผู้ขับขี่มินิไบค์ที่รวมตัวกันนับพันคัน เปรียบเทียบกับภาพ กลุ่มทุเรียนนนท์ก้านยาว พร้อมข้อความระบุว่า “

"ชาว msx ไปทริป ชลบุรี กว่า 2000 คัน ไม่โดนจับแต่ทำไม กลุ่มทุเรียนนนท์ ไปทริป นครนายกโดนจับ ???? ช่วยบอกที...”"

หลังจากภาพถูกโพสต์ ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ระบุว่ามองจากภาพที่เทียบกันก็เห็นได้ชัดถึงเรื่องความมีระเบียบวินัยบนท้องถนน กลุ่ม msx มีการใส่หมวกกันน็อคถูกต้อง ขับเป็นระเบียบไม่กีดขวางจราจร

จากกรณีนี้ พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าจากพยานหลักฐานพบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลุ่มทุเรียนนนท์ก้านยาว มีพฤติกรรมเข้าข่ายการฝ่าฝืนกฎจราจร อาทิ ขับรถเร็วเกินกำหนด วิ่งรถในช่องทางด่วน ขับขี่รถไม่ชิดซ้ายส่งผลกระทบต่อการจราจร นอกจากนี้การรวมตัวออกทริปที่จะส่งผลต่อการจราจร ต้องมีการขออนุญาตก่อน เพื่อให้ตำรวจประสานอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตได้ชื่นชมในเจตนาอันดีของกลุ่มทุเรียนนนท์ก้านยาว ที่มีความตั้งใจทำประโยชน์ให้สังคม เพียงแต่หากมีการจัดกิจกรรมลักษณะนี้ควรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ถูกต้อง และขับขี่อย่างเป็นระเบียบถูกกฎจราจร

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Ronin Rider

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook