หนุ่มยิงปืนฉลองงานบวชมอบตัว เสียใจทำเพื่อนรักดับคาโบสถ์

หนุ่มยิงปืนฉลองงานบวชมอบตัว เสียใจทำเพื่อนรักดับคาโบสถ์

หนุ่มยิงปืนฉลองงานบวชมอบตัว เสียใจทำเพื่อนรักดับคาโบสถ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีคนยิปืนขึ้นฟ้ากลางงานบวช กระสุนถูกผู้มาร่วมงานขณะร่วมขบวนแห่นาคที่วัดเวียงคอย อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 22 ก.ค.58 ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : งานบวชสยอง เพื่อนเมายิงปืนขึ้นฟ้า ปืนลั่นกลางหลังเพื่อนร่วมขบวนดับ)

ล่าสุดวันนี้ผู้ต้องหาคือนายละออง หรือ แป๊ะ อายุ 47 ปี ชาว ต.บ้านหาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองแห่นาคในงานบวช และพลาดไปถูก นายโรจน์ทวี อายุ 44 ปี เสียชีวิต เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี เพื่อเข้ามอบตัวต่อ พ.ต.อ.พาณุพงษ์ ศรจิตติ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี

โดยมี จ.อ.เอกวิทย์ แช่มเทศ เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จังหวัดเพชรบุรี นายหัสพันธ์ เสมเถื่อน ทนายความ นำตัวนายละออง เข้ามอบตัวที่ สภ.เมือง จ.เพชรบุรี โดยรับสารภาพเมาสุราจนเป็นเหตุให้ปืนลั่น ส่งผลให้เพื่อนสนิทเสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายละออง รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ไปร่วมงานอุปสมบทญาติที่ ต.ไร่ส้ม อ.เมือง จ.เพชรบุรี และได้ดื่มสุราจนเมา ขณะที่ขบวนแห่ตั้งขบวนออกจากบ้านไปยังวัด ตนได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าไปตลอดทาง กระทั่งขบวนแห่ได้เวียนรอบโบสถ์ในรอบที่ 2 ตนได้ชักปืนออกมาจากซองพก เพื่อจะยิงขึ้นฟ้า แต่ปืนกลับลั่นใส่คนจนเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะผู้ตายเป็นเพื่อนรักกันมานาน ตนทำปืนลั่นจริงๆ ไม่มีเจตนาจะยิงผู้ตาย ตนพยายามติดต่อหาคนพาเข้ามอบตัวมานานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส ขอยืนยันว่าตนไม่ได้คิดหลบหนีแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิตและพกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ โดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook