โจร 5 วิฯ ถือก้อนหินวิ่งเข้าร้านทอง ทุบตู้กวาดนับล้าน (มีคลิป)

โจร 5 วิฯ ถือก้อนหินวิ่งเข้าร้านทอง ทุบตู้กวาดนับล้าน (มีคลิป)

โจร 5 วิฯ ถือก้อนหินวิ่งเข้าร้านทอง ทุบตู้กวาดนับล้าน (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาประมาณ 12.30 น. (10 ส.ค.) ร.ต.ท.เลิศศักดิ์ รัตนพิทักษ์ ร้อยเวร สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจากห้างทองแสงทอง ในตลาดเทศบาลเมืองตราด ว่าเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวเข้ามาในร้าน

โดยคนร้ายใช้หินก้อนใหญ่ขนาด 6 คูณ 10 นิ้ว ทุบตู้กระจกด้านข้างแตก และคว้าทองที่เป็นสร้อยคอหลายเส้น วิ่งออกไปหน้าร้าน ใช้เวลาก่อเหตุเพียง 5 วินาที ก่อนวิ่งหนีเข้าซอยข้างร้านศิริโภชน์ออกไปยังถนนสายตัดใหม่

หลังเกิดเหตุศูนย์วิทยุ สภ.เมืองตราด ได้แจ้งให้ตำรวจสายตรวจกระจายกำลังไปสกัดคนร้ายตามจุดต่างๆ

นางอารีย์ เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เดินทางมาในร้านสวมเสื้อยืดสีขาวปักอักษรกองทัพเรือ มีเลข 511 ด้านหน้า ใส่หมวกแก๊ปสีดำและสวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน รูปร่างสูงใหญ่ มาสอบถามและบอกว่าจะซื้อทองไปให้แฟน เมื่อประมาณ 09.00 น. แล้วเดินออกจากร้านไป

ต่อมาในเวลา 12.30 น. คนร้ายคนเดิมได้วิ่งเข้ามาที่หน้าร้านแล้วใช้ก้อนทุบกระจกด้านหน้าแตก ก่อนหยิบทองไปได้จำนวนหนึ่ง พร้อมวิ่งหลบหนีไปทางด้านหน้าร้านผ่านถนนสุขุมวิทแล้วเข้าไปในซอยตลาดเทพอุดร โดยมีพลเมืองดีวิ่งติดตามไปด้วย แต่ไม่สามารถติดตามได้ทัน

นายสายชล อายุ 42 ปี พลเมืองดี กล่าวว่า ระหว่างเดินทางมากับภรรยา เพื่อมาซื้อของ และผ่านมาทางร้านทองได้ยินเสียงดัง จากนั้นมีคนวิ่งหนีออกมาพร้อมมีเจ้าร้านตะโกนบอกว่าขโมย จึงจอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้แล้ววิ่งตามไป แต่วิ่งไปไม่ทันคนร้ายได้หลบเข้าไปในตลาดเทพอุดร ไม่สามารถติดตามได้

ด้าน พล.ต.ต.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นเรื่องที่ทางตำรวจจะนำมาเป็นบทเรียน คนร้ายกล้าที่จะปฏิบัติการกลางวันและกลางเมืองและทำงานด้วยตัวคนเดียว

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า คนร้ายมีรูปพรรณสันฐานที่ได้จากผู้เสียหายและจากกล้องวงจรปิดแล้วน่าจะเป็นบุคคลที่มีรูปร่างสูงใหญ่ และมีการเตรียมการอย่างดี ส่วนที่ไม่ใช้ยานพาหนะมาด้วย น่าจะเป็นการป้องกันการติดตามและอาจจะมีผู้ร่วมงานด้วย 

ทั้งนี้ได้ขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่มีกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามคนร้ายให้ได้ เนื่องจากกล้องวงจรปิดที่เห็นใบหน้าเต็มๆ ไม่มี ทั้งนี้ได้ให้สายสืบติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเดินทางมาเก็บข้อมูลทางวิทยาศาสตร์และลายนิ้วมือในที่เกิดเหตุ และภาพในกล้องวงจรปิด ซึ่งเจ้าของร้านได้ตรวจสอบจำนวนทองที่คนร้ายขโมยไปพบว่า มีจำนวนน้ำหนักประมาณ 60-70 บาท เนื่องจากมีทองหลายเส้นที่มีน้ำหนัก 3 บาท ถูกขโมยไปด้วย และมีมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook