ธาริตฟ้องปปช. เรียก 100 ล้าน. กรณีอายัดทรัพย์มิชอบ

ธาริตฟ้องปปช. เรียก 100 ล้าน. กรณีอายัดทรัพย์มิชอบ

ธาริตฟ้องปปช. เรียก 100 ล้าน. กรณีอายัดทรัพย์มิชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. ไต่สวนข้อเท็จจริง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณีร่ำรวยผิดปกติ และบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติเขาเสียดอ้า ป่าเขานกยูง และป่าเขาอ่างหิน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาที่มี นายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นผู้รับผิดชอบสำนวน นั้น

หลังจากที่ ป.ป.ช. มีมติอายัดทรัพย์สิน นายธาริต มูลค่า 40.9 ล้านบาท ปรากฏว่า นายธาริต ได้ยื่นเรื่องต่อศาลแพ่ง ฟ้องกรรมการ ป.ป.ช. และเลขาธิการ ป.ป.ช. รวม 10 คน โดยเรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ฐานออกคำสั่งอายัดทรัพย์โดยมิชอบ ซึ่งศาลชั้นต้น มีคำสั่งยกฟ้องไปแล้ว แต่ นายธาริต ได้ยื่นอุทธรณ์สู้คดีต่อ

ทางด้าน คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มอบให้ นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการ ป.ป.ช. และฝ่ายสำนักคดีของ ป.ป.ช. ดำเนินการส่งหนังสือไปยังศาลแพ่ง เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา เพื่อแก้อุทธรณ์คดีดังกล่าว โดยยืนยันถึงเหตุผลการอายัดทรัพย์ของ นายธาริต ว่า เนื่องจากมีเหตุอันควรสงสัยว่า นายธาริต เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ มีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ และน่าเชื่อว่าจะมีการโอนยักย้าย แปรสภาพ หรือซุกซ่อนทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการร่ำรวยผิดปกติ

จึงมีคำสั่งอายัดทรัพย์สิน นายธาริต และ นางวรรษมล เพ็งดิษฐ์ ภริยา ไว้ชั่วคราว ได้แก่ เงินฝาก ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และยานพาหนะ มูลค่า 40.9 ล้านบาท โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 78 พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook