พบจิ้งจกสีเขียวทั้งตัว แถมเชื่องชอบถ่ายรูปกับคน

พบจิ้งจกสีเขียวทั้งตัว แถมเชื่องชอบถ่ายรูปกับคน

พบจิ้งจกสีเขียวทั้งตัว แถมเชื่องชอบถ่ายรูปกับคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (13 ส.ค.) ได้รับแจ้งว่ามีจิ้งจกประหลาดมีสีเขียวไปทั้งตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 1 ต.คลองวัว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง เจ้าของบ้านคือนายจรัญ อายุ 59 ปี กำลังยืนดูจิ้งจกอยู่กับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ซึ่งจิ้งจกตัวดังกล่าวถูกเลี้ยงไว้ในตู้กระจก โดยภายมีการเรียงกิ่งไม้ไว้ เพื่อให้จิ้งจกได้เกาะคลานเล่น และที่สำคัญจิ้งจกตัวนี้มีสีเขียวไปทั้งตัว

จากการสอบถาม นายจรัญ กล่าวว่า จิ้งจกตัวนี้ จับได้ที่บ้านของตัวเอง โดยครั้งแรกที่เห็นจิ้งจกตัวนี้เกาะอยู่ที่ข้างฝาบ้าน ตอนแรกที่เห็นก็รู้สึกประหลาด ไม่กล้าเข้าไปจับ เกรงว่าจะมีอันตรายหรือมีพิษ แต่ด้วยความแปลกประหลาดของจิ้งจก ตนอยากรู้ จึงใช้ถุงพลาสติกมาสวมที่มือแล้วเข้าไปจับ ซึ่งระหว่างที่เข้าไปจับจิ้งจกกลับไม่ยอมหนี และยอมให้จับอย่างง่ายดาย ตนจึงได้จับมาแล้วใส่ไว้ในตู้กระจก และทำเป็นตะแกรงฝาครอบตู้กระจก พร้อมติดหลอดไฟดวงเล็กๆ ไว้ 1 ดวง

นายจรัญ กล่าวต่อว่า เท่าที่ดูจิ้งจกตัวนี้ นอกจากสีแปลกประหลาดกว่าจิ้งจกตัวอื่นแล้ว ยังพบว่าขาหน้าของจิ้งจกทั้ง 2 ขา มีนิ้วอยู่ข้างละ 5 นิ้ว ซึ่งปกติจิ้งจกทั่วไปจะมีนิ้วอยู่เพียงข้างละ 4 นิ้ว เท่านั้น แถมยังเชื่องมาก ไม่หนีไปไหน ถึงแม้ตนจะหยิบออกมาเล่นก็ตาม และเมื่อมีคนเดินผ่านไปมา หรือแวะเข้ามาดู มาถ่ายรูป จิ้งจกเขียวตัวนี้ก็จะขึ้นมาให้ถ่ายรูป บางครั้งก็โพสต์ท่าชูหัว งอหางโชว์ให้ถ่ายรูปด้วยซ้ำ

ที่สำคัญหลังจากเจอจิ้งจกตัวนี้ และนำมาเลี้ยงดูไว้ บ้านของตนซึ่งเปิดเป็นร้านค้า ก็ขายดิบขายดี ต่างกับเมื่อก่อนมาก อย่างเห็นได้ชัด แม้เพียงจะจับมาได้เพียง 7 วัน ส่วนตัวแล้วตนเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า จิ้งจกเขียวตัวนี้ เป็นจิ้งจกที่นำพาโชคลาภมาสู่ตนและครอบครัว ทุกครั้งเมื่อมืดตนก็ยกตู้กระจกที่ใส่จิ้งจกเขียวไว้ ออกมาตั้งหน้าบ้าน แล้วเปิดไฟที่ตนทำติดไว้ที่ตู้ เพื่อล่อแมลงให้จิ้งจกกินเป็นอาหาร โดยตอนนี้กำลังคุยกับคนครอบครัวว่าจะตั้งชื่อให้จิ้งจกตัวนี้ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะตั้งชื่อว่าอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook