ฌาปนกิจ 7 นักเรียนตากใบบนเชิงตะกอนโบราณ เหตุสถานที่เผาศพไม่พอ

ฌาปนกิจ 7 นักเรียนตากใบบนเชิงตะกอนโบราณ เหตุสถานที่เผาศพไม่พอ

ฌาปนกิจ 7 นักเรียนตากใบบนเชิงตะกอนโบราณ เหตุสถานที่เผาศพไม่พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่วัดทรายขาว ม.2 บ.ทรายขาว ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นายเอนก รัตน์ปิยะกาณน์ ที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพนักเรียนของโรงเรียนนราสิกขาลัย จำนวน 7 ราย ที่ประสบอุบัติรถรับส่งนักเรียนชนต้นไม้ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยในพิธีมีนายจำนัล เหมือนดำ รอง ผวจ.นราธิวาส รวมทั้งข้าราชการ เพื่อนนักเรียน คณะครู ของโรงเรียนนราสิกขาลัย โรงเรียนนราธิวาสและโรงเรียนบางนราวิทยา เข้าร่วมพิธีประมาณ 1,200 คน

ในส่วนของการฌาปนกิจศพเด็กนักเรียนทั้ง 7 คนนั้น สถานที่สำหรับการเผาศพไม่เพียงพอ ชาวบ้านต้องช่วยกันตัดต้นไม้ยางพาราเป็นท่อนๆ มาทำเชิงตะกอนเรียงไม้ 5 ชั้นเผาศพแบบโบราณ ที่บริเวณข้างเมรุ

ส่วนการเคลื่อนย้ายศพนั้นจะมีเพื่อนนักเรียนทั้งชายและหญิงทั้งชาวไทยพุทธและอิสลาม ยืนไว้อาลัยกับเพื่อนทั้ง 7 ศพ ตลอดเส้นทางไปสู่เชิงตะกอน พร้อมทั้งได้เดินถือพวงหรีดนำหน้าศพ และเผาศพไปพร้อมๆ กันทั้ง 7 ศพ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความหดหู่แก่ผู้ที่พบเห็น โดยบางคนถึงกับร้องไห้ที่กลั้นน้ำตาเอาไม่อยู่

ด้าน น.ส.อาทิตา สะอุ นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนนราธิวาส ซึ่งเป็นเพื่อนของ นายเมธิชัย มณีโรจน์ ซึ่งเป็น 1 ใน 7 ศพ ที่มีการฌาปนกิจในวันนี้ กล่าวว่า บางทีทำใจไม่ได้ที่เรียนกันมาหลายปี ที่ได้ร่วมสุขร่วมทุกข์กันมา 

นอกจากนี้สำหรับศพของนักเรียนอีก 2 รายคือ ด.ญ.เบญจมาศ คำจุล นักเรียนโรงเรียนบางนราวิทยา และ ด.ญ.สิตาพร สวนพิบูลย์ นักเรียนโรงเรียนบางนราวิทยา ซึ่งตั้งศพสวดอภิธรรมศพที่วัดเกาะสวาด ม.3 อ.ตากใบนั้น จะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 15 ส.ค.58 เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook