ดิสนีย์ D23 Expo 2015 เปิดตัวหนังแอนิเมชั่นเรื่องใหม่เพียบ เช็คด่วน!

ดิสนีย์ D23 Expo 2015 เปิดตัวหนังแอนิเมชั่นเรื่องใหม่เพียบ เช็คด่วน!

ดิสนีย์ D23 Expo 2015 เปิดตัวหนังแอนิเมชั่นเรื่องใหม่เพียบ เช็คด่วน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่ายหนังยักษ์ใหญ่ วอลต์ ดิสนีย์ สตูดิโอ เปิดเผยและเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่พิเศษก่อนใคร สำหรับแฟนๆ ดิสนีย์ทั่วโลก จัดขึ้นภายในงาน D23 Expo 2015 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2558 ที่ อะนาไฮม์ คอมเวนชั่นเซ็นเตอร์ สหรัฐอเมริกา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ในปีนี้ยังได้ จอห์น ลาสเซตเตอร์ ผู้ที่เคยสร้างสรรค์ผลงานแอนิเมชั่นเรื่องดังอย่าง Toy Story มาทำหน้าที่เปิดตัวผลงานใหม่

เริ่มต้นด้วยภาพยนตร์แอนิเมชั่นจาก ดิสนีย์ แอนิเมชั่น เรื่องแรกคือ "The Good Dinosaur" ที่เตรียมจะเข้าฉายในช่วงปลายปีนี้ เรื่องราวมิตรภาพระหว่าง ไดโนเสาร์เด็กพลัดหลงกับครอบครัว และบังเอิญไปเจอมนุษย์เด็กเร่ร่อน ไร้ครอบครัว ต้องใช้ชีวิตอยู่ในป่า การผจญภัยของทั้งคู่จึงเริ่มต้นขึ้น

ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องยาวครั้งแรกของ ปีเตอร์ ชอห์น ผู้ที่มีหน้าตาและเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวละคร รัสเซลล์ ลูกเสือเด็กป่วนในเรื่อง Up (2009) ภายในงานยังมีการเปิดเผยคลิปต่างๆ เกี่ยวกับหนัง ซึ่งเนื้อเรื่องค่อนข้างลึกซึ้งกินใจ แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ต่างสายพันธุ์ระหว่าง อาร์โล กับ สปอต

"Zootopia" แอนิเมชั่นเรื่องถัดไปของดิสนีย์ ที่เตรียมจะเข้าฉายในเดือนมีนาคม 2016 ที่ทางดิสนีย์ได้ปรับโจทย์ใหม่ ทำอย่างไรให้ตีความออกไปจากภาพยนตร์สัตว์พูดได้ทั่วๆ ไปที่เคยสร้างมาแล้ว ทำให้แอนิเมชั่นเรื่องนี้ ทีมผู้สร้างต้องลงพื้นที่ที่ประเทศเคนยา เพื่อสำรวจพฤติกรรมสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิด ก่อนจะนำมาปรับแต่งและสร้างเป็นแอนิเมชั่นเรื่องนี้ 

ภายในงาน D23 Expo ได้มีการพรีวิวตัวละครต่างๆ เกี่ยวกับแอนิเมชั่นเรื่องนี้ ซึ่งประกอบด้วย สุนัขจิ้งจอก Nick ให้เสียงพากย์โดย เจสัน เบทแมน และ กระต่าย Judy ให้เสียงพากย์โดย เจนนิเฟอร์ กู้ดวิน อีกทั้งยังพบว่า แอนิเมชั่นเรื่องนี้สอดแทรกมุขตลกเสียดสีเอาไว้มากมาย น่าจะเป็นที่ถูกใจของผู้ชมเป็นอย่างดี

ต้องเตรียมต้อนรับ..เจ้าหญิงคนใหม่ของดิสนีย์ "Moana" แอนิเมชั่นผจญภัยได้บรรยากาศแบบทะเลแปซิฟิก เรื่องราวของเจ้าหญิงวัย 16 ปี ที่ต้องออกเดินเรือไปสู่ท้องทะเล  ทั้งนี้ได้มีการเปิดตัวผู้ที่ให้เสียงพากย์ "มาวี" บทนำชายของเรื่อง นั่นก็คือ ดเวย์น "เดอะ ร็อก" จอห์นสัน แอนิเมชั่นเรื่องนี้มีกำหนดเข้าฉาย ช่วงปลายปี 2016

นอกจากนี้ ดิสนีย์ ยังประกาศสร้างแอนิเมชั่นบทใหม่ของ แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ ได้ผู้กำกับจาก Tangled อย่าง นาธาน เกรโน โดยใช้ชื่อว่า "Gigantic" ซึ่งหยิบเอาโครงเรื่องนิทานดั้งเดิมมาใช้ พร้อมกับดัดแปลงเล่าความสัมพันธ์และมิตรภาพระหว่าง แจ๊ค กับ ยักษ์เด็กสาว ที่กลายเป็นเรื่องชวนป่วนและน่ารัก ที่ไม่แคร์ว่าขนาดตัวจะแตกต่างกันแค่ไหน แอนิเมชั่นเรื่องนี้มีกำหนดฉายราวๆ ปี 2018

ทางด้าน พิกซาร์ สตูดิโอ ที่เพิ่งประสบความสำเร็จไปทั่วโลกจากแอนิเมชั่นเรื่องล่าสุด "Inside Out" โดยในงาน D23 Expo ยังได้เปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดใหม่ๆ เกี่ยวกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นภาคต่อที่หลายคนรอคอย "Finding Dory" ซึ่งชื่อเรื่องก็บอกชัดเจนว่า เป็นการตามหา "ดอรี่" ที่มีปัญหาเรื่องความทรงจำ เธอออกตามหาครอบครัว จนกระทั่งถูกจับตัวไป ร้อนไปถึง มาร์ลิน และ นีโม่ ที่ต้องออกภารกิจตามหา(อีกครั้ง)

เอเลน เดอเจนเนเรส กลับมาให้เสียงพากย์ตัวละครเดิม หลังจากที่เธอมักจะยิงมุกตลกเสียดสี ถามหาภาคต่อให้แอนิเมชั่นเรื่องนี้มาโดยตลอด  พ่วงด้วยทีมดาราที่มาให้เสียงพากย์อย่าง ไดแอนน์ คีตัน, ไท เบอร์เรล และ อัลเบิร์ต บรูคส์ เป็นต้น มีกำหนดเข้าฉายช่วงกลางปี 2016

ขณะที่ จอห์น  ลาสเซตเตอร์  ก็ประกาศเป็นผู้กำกับให้ "Toy Story 4" แอนิเมชั่นเรื่องฮิตที่ยังครองใจคนดู แม้ว่าจะเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีพอดี โดยในภาคใหม่นี้จะถือเป็นการเริ่มต้นใหม่ เน้นความสนุกสนานและเรื่องราวความสัมพันธ์ความรักระหว่างตุ๊กตาพระเอก วู้ดดี้ กับ โบ-บี๊บ บาร์บี้สาวสวย ที่รับรองว่าคนดูจะต้องหลงใหลอีกครั้ง แอนิเมชั่นภาคต่อเรื่องนี้ วางคิวฉายเอาไว้ในปี 2017

นอกจากนี้ ทางฝั่งของ ดิสนีย์ แชนแนล ยังได้ประกาศเปิดตัวการ์ตูนและแอนิเมชั่นที่ฉายทางโทรทัศน์อีกหลายเรื่อง "Elena of Avalor" เป็นการ์ตูนเจ้าหญิงลาตินอเมริกันคนล่าสุด นามว่า "เอลิน่า" โดยเรื่องนี้มีความเกี่ยวโยงกับการ์ตูนชื่อดัง "Sofia the First" เป็นเรื่องราวของเจ้าหญิงที่ต้องคำสาป มีกำหนดออกอากาศทางช่องดิสนีย์ จูเนียร์ ในปี 2016

"The Lion Guard" แอนิเมชั่นฉบับแยกจากภาพยนตร์ชื่อดัง The Lion King เล่าเรื่องของ "ไคออน" บุตรชายของเจ้าป่า ซิมบ้า ที่กลายเป็นจ่าฝูงในหมู่เพื่อนๆ วัยเยาว์ คอยปกป้องเพื่อนสัตว์วัยเดียวกันในทุ่งป่าใหญ่ เรื่องนี้จะออกอากาศทางช่อง ดิสนีย์ จูเนียร์ ปี 2016 เช่นเดียวกัน

ขณะที่แอนิเมชั่นเจ้าหญิงราพันเซลอย่าง Tangled ก็กำลังนำมาสร้างเป็นฉบับซีรีส์ใน "Tangled the Series" เตรียมออกอากาศทาง ดิสนีย์ แชนแนล เร็วๆ นี้ ส่วนก๊วนฮีโร่ "Guardians of the Galaxy" ก็จะเป็นการ์ตูนซีรีส์ ทางช่อง ดิสนีย์ เอ็กซ์ดี ออกอากาศเดือนตุลาคมนี้

นอกจากนี้ยังมี "Star Wars Rebels" ซีซั่น 2 ออกอากาศทางช่อง ดิสนีย์ เอ็กซ์ดี ในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ เพื่อไขปมไปสู่บทสรุปของจักรวาลแห่งนี้ ส่วนภาพยนตร์แอนิเมชั่นภาคต่อของค่ายพิกซาร์ อย่าง "Cars 3" และ "The Incredibles 2" ก็มีข้อมูลความคืบหน้าว่าอยู่ขั้นตอนเตรียมการสร้างแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook