ฮือฮาปฏิมากรรม รักแท้บนเกาะเสม็ด

ฮือฮาปฏิมากรรม รักแท้บนเกาะเสม็ด

ฮือฮาปฏิมากรรม รักแท้บนเกาะเสม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ส.ค.) ที่บริเวณหาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด จ.ระยอง นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการ จ.ระยอง เป็นประธานในพิธีเปิดตัวประติมากรรม "รักแท้" รูปนางเงือก อุ้ม สุดสาคร โดยมี ดร.ไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ร่วมในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายสุเมธ สายทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ดระยอง ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วมในพิธีเปิด ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ร่วมเป็นสักขีพยานเต็มชายหาด

นอกจากนี้ยังร่วมกันดำเนินการปรับภูมิทัศน์บริเวณหาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด เพื่อให้จุดที่ตั้งประติมากรรม "รักแท้" เป็นแหล่งเช็คอินแห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดระยอง

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า "เกาะเสม็ด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ซึ่ง กลุ่ม ปตท. ปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณหาดทรายแก้ว และสร้างประติมากรรม "รักแท้" ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่อีกแห่งหนึ่ง เพิ่มจาก 15 แหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นของเกาะเสม็ด ซึ่งจะมีส่วนช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับชาวระยองและชาวเกาะเสม็ด

สำหรับประติมากรรม "รักแท้" ทำจากสำริด ขนาดความกว้างและยาว 4X4 เมตร สูง 4 เมตร รังสรรค์โดย อาจารย์หริธร อัครพัฒน์ ประติมากรที่มีผลงานโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ระดับประเทศ ได้รับแรงบันดาลใจจากวรรณคดีเรื่อง พระอภัยมณี ผลงานการประพันธ์ของท่านสุนทรภู่ นักกวีเอกของโลกที่ยูเนสโกได้ยกย่องเชิดชู โดยนำเสนอภาพความรักของนางเงือกที่มีต่อสุดสาครผสานกับธรรมชาติอันสวยงามของเกาะเสม็ด สะท้อนสายสัมพันธ์ระหว่างธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตที่ไม่ต่างจากความเอื้ออาทรระหว่างแม่กับลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook