นายกฯอภิสิทธิ์บินไปสวิสฯแล้ว ร่วมประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัม

นายกฯอภิสิทธิ์บินไปสวิสฯแล้ว ร่วมประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(30ม.ค.) เวลา 00.15 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบินทีจี 970 ไปยังนครซูริค เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปี World-Economic Forum ครั้งที่ 39 ณ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิสเซอร์แลน ระหว่างวันที่ 30 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2552 โดยนายกรัฐมนตรี จะกล่าวสุนทรพจน์ในการเสวนาระหว่างรับประทานอาหารกลางวัน ในหัวข้อบทบาทของการท่องเที่ยวในการกระตุ้นการเจริฐเติบโตของประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนา ความปลอดภัยด้านอาหาร และสินค้าเกษตร

โดยมีผู้เกี่ยวข้องทั้งภาคธุรกิจ เอกชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีจะใช้โอกาสบนเวทีนี้ แสดงศักยภาพให้ทั่วโลกรับรู้ถึงความพร้อมของไทย ทั้งด้านการค้า การลงทุน และชี้แจงถึงพัฒนาการต่างๆ ของไทยที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา เพื่อให้ต่างประ เทศเกิดความมั่นใจว่าประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้ว นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีของไทยจะหาโอกาสหารือกับนายกรัฐมนตรีฮุนเซน ของกัมพูชา เพื่อเจรจาถึงปัญหาข้อพิพาทตามแนวชายแดน

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook