พี่สาวชูวงษ์ขอหมอพรทิพย์วิเคราะห์ผลตรวจศพ

พี่สาวชูวงษ์ขอหมอพรทิพย์วิเคราะห์ผลตรวจศพ

พี่สาวชูวงษ์ขอหมอพรทิพย์วิเคราะห์ผลตรวจศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวชูวงษ์ เข้ายื่นหนังสือถึง แพทย์หญิงพรทิพย์ ขอวิเคราะห์ผลการชันสูตรพลิกศพใหม่ หลังติดใจผลชันสูตรนิติเวชไม่ตรงกับสภาพศพ

นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ พี่สาวของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง พร้อมด้วย นายกันต์ แซ่ตั๊ง ลูกชาย และ นายเอนก คำชุ่ม ทนายความ เข้ายื่นหนังสือถึง แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ วิเคราะห์ตรวจสอบผลการชันสูตรพลิกศพของ นายชูวงษ์ เนื่องจากครอบครัวยังติดใจในประเด็นผลการชันสูตรของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ที่ไม่ตรงกับสภาพการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์

ซึ่ง นายเอนก ทนายความ เปิดเผยว่า ทางครอบครัวยังยืนยัน ว่า จะให้มีการโอนคดีนี้มาให้ตำรวจกองปราบปราม รับผิดชอบในการสืบสวนสอบสวนสำนวนคดีนี้ทั้งหมด/ ส่วนการที่ครอบครัวจะยื่นฟ้องผู้ใดในกรณีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ หรือไม่อย่างไร นั้น คงจะต้องรอให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินการสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อน

ด้าน แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้เป็นคดีอุบัติเหตุ ซึ่งจำเป็นต้องตรวจในเรื่องของศพผู้เสียชีวิต/ สภาพรถยนต์ และสภาพที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากคดีนี้ผู้เสียชีวิตได้ทำการฌาปนกิจทางศาสนาไปแล้ว ดังนั้น จึงได้แนะนำให้ครอบครัวไปขอพบแพทย์ผู้ทำการชันสูตร เพื่อขอข้อมูล และภาพถ่ายการชันสูตร เพื่อให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำการตรวจสอบ / ส่วนการที่ครอบครัวต้องการจะให้มีการสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตนั้น ทางครอบครัวจะต้องไปยื่นเรื่องที่กระทรวงยุติธรรม และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เนื่องจากมีอำนาจหน้าที่ในการรับคดีนี้ไปสอบสวนใหม่ได้ และมั่นใจว่า การตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตในคดีนี้ ไม่ยาก ขอเพียงให้ทางครอบครัวนำหลักฐานทั้งหมดมาให้ตรวจสอบอย่างละเอียด ก็จะสามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ ได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ทางครอบครัวของ นายชูวงษ์ เตรียมจะเข้าพบแพทย์ผู้ชันสูตร เพื่อขอเอกสารหลักฐาน ตามที่ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์  ให้คำแนะนำ ก่อนดำเนินการในขั้นตอนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook