หนุ่มเพี้ยนใช้ก้อนอิฐทุบรถ 13 คัน แม่โร่ชดใช้ค่าเสียหายแทน

หนุ่มเพี้ยนใช้ก้อนอิฐทุบรถ 13 คัน แม่โร่ชดใช้ค่าเสียหายแทน

หนุ่มเพี้ยนใช้ก้อนอิฐทุบรถ 13 คัน แม่โร่ชดใช้ค่าเสียหายแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 ส.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุมีคนใช้ก้อนหินทุบรถหลายคัน ซึ่งจอดไว้ริมถนนพานพร้าว ติดกับศาลจังหวัดอุดรธานี และถนนวัฒนานุวงศ์ ฝั่งหน้าวัดมัชฌิมาวาส เขตเทศบาลนครอุดรธานี

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ถูกคนร้ายใช้ก้อนอิฐขว้างเข้าใส่กระจกรถทั้งด้านข้าง ด้านหน้า และด้านหลัง เสียหายกว่า 13 คัน โดยเจ้าของรถส่วนใหญ่เป็นรถข้าราชการของสำนักงานสาธารณสุข และเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งนำมาจอดไว้และเข้าไปติดต่อราชการและทำงาน

จากการสอบสวน ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า คนร้ายเป็นผู้ชาย สวมเสื้อสีน้ำเงินและหมวกแก๊ป ขับรถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน พตล 431 กทม ท่าทางคล้ายคนเมาและเพี้ยน โดยคนร้ายใช้ก้อนอิฐ ซึ่งทางเทศบาลใช้ก่อรอบต้นไม้ข้างถนน ขว้างใส่กระจกรถแต่ละคัน และขี่รถจยย.หนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ ทราบชื่อ นายยุทธพงษ์ อายุ 36 ปี จากการสอบสวน เบื้องต้น นายยุทธพงษ์ให้การปฏิเสธ แต่จำนนด้วยพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ จึงรับสารภาพ และเจ้าหน้าที่พาตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ขณะที่ แม่ของผู้ต้องหา กล่าวว่า นายยุทธพงษ์ มีอาการทางประสาท ไม่มีอาชีพ ไม่มีครอบครัว อาศัยอยู่กับพ่อแม่ โดยมีพี่สาวซึ่งทำงานอยู่ต่างประเทศส่งเงินมาเลี้ยงดู ตนได้พาลูกไปรักษาที่ รพ.จิตเวช จ.ขอนแก่น และไปพบแพทย์เป็นประจำ

แต่เมื่อ 2-3 วันก่อน นายยุทธพงษ์มีอาการโรคประสาทกำเริบเพราะไม่ยอมกินยา และวันนี้ได้รถจยย.ที่จอดไว้ออกจากบ้านไป ไม่นานก็ขี่กลับมา ซึ่งตนไม่ทราบว่าลูกออกไปก่อเหตุทุบกระจก และจะชดใช้ค่าเสียหายให้เจ้าของรถทุกคัน

ด้าน พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า คดีทำให้เสียทรัพย์ เป็นคดีทางเพ่งและอาญา ด้านคดีอาญา จากผู้ต้องหาอ้างว่าป่วยทางจิต ต้องมีหลักฐานการรักษามายืนยัน หากเป็นจริงตำรวจจะส่งตัวไปตรวจรักษา และชะลอการดำเนินคดี

แต่ทางเพ่งหากญาติผู้ต้องหา จะชดใช้จนผู้เสียหายพอใจ สามารถประนีประนอมยอมความสามารถถอนแจ้งความได้ แต่ขณะนี้ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook