ใครๆ ก็เป็นซูเปอร์ฮีโร่ Playmation ของเล่นสุดล้ำจาก ดิสนีย์

ใครๆ ก็เป็นซูเปอร์ฮีโร่ Playmation ของเล่นสุดล้ำจาก ดิสนีย์

ใครๆ ก็เป็นซูเปอร์ฮีโร่ Playmation ของเล่นสุดล้ำจาก ดิสนีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางกระแสการแข่งขันของเทคโนโลยีในเวลานี้ บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้สร้างความสุขให้กับคนทั่วโลก อย่าง "วอลต์ ดิสนีย์" ก็เลือกที่จะลงสนามประลองการแข่งขัน เปิดตลาดด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ Playmation อุปกรณ์สวมข้อมือที่ใช้เล่นวิดีโอเกม เสมือนผู้เล่นได้เข้าไปมีส่วนร่วมในฉากของเกมนั้นจริงๆ

Playmation เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นับเป็นเทคโนโลยีที่มอบความบันเทิงรูปแบบใหม่ ปฏิวัติการเล่นวิดีโอเกมแบบเก่า ผสมผสานระหว่าง "ของเล่น" กับ "อุปกรณ์สวมแขน" (wearables) สุดทันสมัย เพื่อเป็นการตอบโจทย์และเพิ่มอรรถรสให้กับผู้เล่นเกมได้มากยิ่งขึ้น

ทีมอิมเมจิเนียร์ของ "ดีสนีย์" เป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าว โดยมีโจทย์สำคัญว่า ทำอย่างไรจะช่วยต่อเติมจินตนาการของเด็กๆ เสมือนการจำลองโลกอีกใบให้ผู้เล่นอยู่ท่ามกลางเหตุการณ์จริง อ้างอิงจากผลวิจัยครอบครัวชาวอเมริกัน 2,000 คน ที่เชื่อว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญ อีกทั้งบรรดาพ่อแม่ยังยอมรับการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยลูกเจริญเติบโตอย่างแอคทีฟ

ทีมข่าว Sanook! ได้มีโอกาสไปสัมผัส Playmation ที่ สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการนำเอาเทคโนโลยีนี้มาให้ผู้คนได้ลองเล่นที่งาน D23 Expo เมืองอะนาไฮม์ สำหรับ Playmation เป็นเครื่องเล่นที่ทำงานด้วยระบบเซ็นเซอร์ ใช้ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวแบบไร้สาย เชื่อมต่อกับอุปกรณ์โมเดลที่มาพร้อมกับชุดอเวนเจอร์เกียร์ ไม่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ เล่นได้คนเดียว หรือ แบบกลุ่ม

อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น "อเวนเจอร์สเนต" เพื่อเลือกเล่นฉากและภารกิจต่างๆ ได้ถึง 25 ฉาก และรองรับฟีเจอร์เสริม รวมทั้งเหล่าตัวร้ายอื่นๆ ที่จะผลิตออกมาในอนาคตอันใกล้

จากการชมวิธีการทดลองเล่นของพรีเซ็นเตอร์เด็กชายวัย 11 ขวบ ที่สวมอุปกรณ์ อเวนเจอร์เกียร์ และเริ่มปฏิบัติการต่อสู้ปราบเหล่าร้าย เหมือนเป็นหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่

ผู้เล่นสามารถเล่นอยู่ภายในห้องนอนเลือกฉากที่ต้องการ และเลือกตัวร้ายที่จะต่อกรด้วย เสียงพากย์ จังหวะดนตรี เพิ่มความสนุกสนานและมีส่วนร่วมในการเล่นเกมของผู้เล่น ผู้เล่นจะปฏิบัติภารกิจที่ได้รับ การเคลื่อนไหวเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากจะได้ความสนุกสนานแล้ว ยังได้แอคทีฟได้อย่างเต็มที่

Playmation สตาร์เตอร์แพ็คซูเปอร์ฮีโร่ Marvel's Avengers Starter Pack มีกำหนดวางจำหน่ายที่ สหรัฐอเมริกา และแคนาดา ในวันที่ 4 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ประกอบด้วยของเล่น 5 ชิ้น ได้แก่ อเวนเจอร์ เกียร์ 1 ชิ้น (Repulsor) พาวเวอร์แอคทิเวเตอร์ 2 ชิ้น และสมาร์ทฟิกเกอร์ 2 ชิ้น คือฝ่ายซุปเปอร์ฮีโร่ กัปตันอเมริกา และตัวร้ายอย่าง ไอรอนสกัลล์

นอกจากนี้ยังมีสมาร์ทฟิกเกอร์ ตัวอื่นๆ ที่ช่วยให้ผู้เล่นปลดล็อกเนื้อหาใหม่ๆ เพื่อวางบนแท่นพาวเวอร์แอคทิเวเตอร์ และเชื่อมต่อเข้ากับ อเวนเจอร์เกียร์ ส่วนพราวเลอร์บ็อต หรือ หุ่นยนต์ตัวร้าย สามารถค้นพบและไล่ล่า อเวนเจอร์เกียร์ โดยใช้การเคลื่อนไหวแบบ 360 องศา

อย่างไรก็ตาม ดิสนีย์ ยังมีโครงการพัฒนาภาคเสริมใหม่ๆ เพื่อรองรับอุปกรณ์เครื่องเล่นชนิดนี้ หวังหยิบเนื้อหาจากภาพยนตร์ชื่อดัง Star Wars หรือ แอนิเมชั่นยอดฮิต Frozen พัฒนาเป็นเกม ที่ผู้เล่นสามารถมีส่วนร่วมได้อย่างเต็มที่ คาดว่าจะได้ยลโฉมในปี 2016 และ 2017 ตามลำดับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook