ความจริงที่ต้องตามต่อ หลังสิ้นเสียงระเบิด

ความจริงที่ต้องตามต่อ หลังสิ้นเสียงระเบิด

ความจริงที่ต้องตามต่อ หลังสิ้นเสียงระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นเสียงระเบิด ภาพแห่งความสูญเสียปรากฎมากมายบนโลกออนไลน์ เปลวไฟแห่งแรงแค้นของคนบางกลุ่ม สร้างรอยแผลให้กับคนในชาติแบบที่อีกไม่รู้นานเท่าไหร่ ที่รอยแห่งความเจ็บช้ำจะจางหายไปจากความทรงจำ

17 สิงหาคม 2558 เวลา 19.00 น. ทุกสำนักรายงานข่าวด่วน เกิดเหตุระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ ใกล้กับศาลท้าวมหาพรหม ซึ่งเวลาดังกล่าวถือเป็นช่วงเวลาทองที่กลุ่มคนออฟฟิศเสร็จสิ้นภารกิจจากการทำงานเดินทางออกมาหาความสำราญในแบบชีวิตปกติที่ควรจะเป็น หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ข้ามน้ำข้ามทะเลหลากหลายสัญชาติ ออกมาชมแสงสียามราตรีของแหล่งช้อปปิ้งที่เลื่องชื่อ "ย่านราชประสงค์" แหล่งรวมศูนย์การค้าระดับชั้นนำ

แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวรอยยิ้มที่เปื้อนด้วยความสุข กลับกลายเป็นความตื่นผวากับเสียงระเบิด เปลวเพลิง เสียงรถหวอจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย รถพยาบาลที่เข้ามาในพื้นที่ ภาพความโกลาหลของผู้คนที่อยู่ในบริเวณนั้นต่างวิ่งหนีตามสัญชาตญาณเพื่อเอาชีวิตรอด 

ความชุลมุนแรงระเบิดได้คร่าชีวิตของคนบริสุทธิ์ไปแบบที่เขาไม่มีโอกาสได้ร่ำลา เสียงร่ำไห้ของญาติผู้เสียชีวิตไม่อาจจะนำอะไรมาทดแทนได้เลย 

เกิดคำถามมากมายจากสังคมและทั่วโลก อะไรคือชนวนเหตุที่แท้จริง ใครเป็นผู้ลงมือก่อการร้าย หรือมีใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังกระทำอันป่าเถื่อนแบบนี้หรือไม่ เป็นความจริงที่ต้องตามต่อ...

หลายฝ่ายออกมาประฌามการกระทำที่ไร้ซึ่งความปราณี แต่คงไม่แรงพอและสาสมพอกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น คาดว่าอีกไม่เจ้าหน้าที่ตำรวจคงจะลากคอคนร้ายมาลงโทษได้สำเร็จ เนื่องจากกล้องวงจรปิดจากหลายมุมสามารถจับภาพบุคคลต้องสงสัยได้แล้ว 

ย้อนลำดับความรุนแรงที่เคยเกิดขึ้นในย่านราชประสงค์ จากการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 เหตุการณ์ปาระเบิดใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. เมื่อต้นปี 2557 เรียกว่าเป็นสองปีที่เกิดความสูญเสียจากความรุนแรงที่ทุกวันนี้ครอบครัวที่สูญเสียคงไม่มีวันลืมเลือน

หรือจุดนี้จะเป็นสัญลักษณ์บางอย่างทางการเมืองหรือไม่ หรือจะเป็นพื้นที่แห่งการเรียกร้องของกลุ่มคนบางกลุ่มหรือเปล่าที่ชอบมุดสร้างแรงกระเพือมอยู่ใต้ดิน

เป็นอีกหนึ่งงานหนักของเจ้าหน้าที่รัฐที่จะต้องขุดรากถอนโคนออกมาให้สิ้นซาก ประเทศไทยกำลังจะก้าวพ้นความบอบช้ำจากความขัดแย้งทางการเมือง แต่วิบากกรรมยังต้องเผชิญกับกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีต่อชาติอีก

ในหน้าที่ของคนไทยต้องร่วมใจกันสามัคคีขจัดมารผจญออกไปให้ได้ เพื่อชาติที่มั่นคงและเศรษฐกิจที่แข็งแรง 

 #PrayForThailand มวลหมู่ชาติเชื้อไทย ต่างสวดอ้อนวอนภาวนาอย่าให้เกิดเหตุร้ายเช่นนี้อีกเลย  

ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกท่าน มา ณ ที่นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook