หนุ่มใหญ่มาเลย์ มาถึงนิติเวช พร้อมรับศพ 5 สมาชิกครอบครัวแล้ว

หนุ่มใหญ่มาเลย์ มาถึงนิติเวช พร้อมรับศพ 5 สมาชิกครอบครัวแล้ว

หนุ่มใหญ่มาเลย์ มาถึงนิติเวช พร้อมรับศพ 5 สมาชิกครอบครัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ที่มาภาพ: the Star TV.com)

(18 ส.ค.58) เมื่อเวลา 17.30 น.ที่สถาบันติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นายนีโอ ฮอก กวน (MR.NEOH HOCK GUAN) อายุ 53 ปี สัญชาติมาเลเซีย พร้อมเจ้าหน้าที่สถานทูตมาเลเซีย เดินทางมารับศพญาติ 4 ราย คือ 1. นายลี ซี่ เซียง (MR.LEE TZE SIANG) อายุ 33 ปี 2. นางลิ้ม ซอ เก็ก (MRS.LIM SAW GEK) อายุ 49 ปี 3. นายนีโอ ไจ้ จุน (Mr.NEOH JAI JUN) อายุ 19 ปี และ4. นางสาวลิ้ม ซู ซี (MS.LIM SOO SEE) อายุ 52 ปี

นายฮอก กวน กล่าวผ่านล่ามว่า ตนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมกับครอบครัว รวม 7คน ไปสักการะท้าวมหาพรหมซึ่งมีนักท่องเที่ยวและประชาชนมาไหว้เป็นจำนวนมาก โดยขณะตนกำลังจะปักธูปลงในกระถาง ได้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว พอได้สติก็เห็นแสงเพลิงภายในรั้วของศาลด้านถนนเพลินจิต ใกล้แยกราชประสงค์

เห็นร่างของ นายลี ซี่ เซียง ซึ่งเป็นลูกเขย กระเด็นจากแรงของระเบิดมาถูกตนล้มลง มีเลือดออกจากศีรษะจำนวนมาก ตนพยายามเรียกแต่ลูกเขยไม่รู้สึกตัวแล้วและพยายามมองหาญาติคนอื่นๆ พบ นายไจ้ จุน ลูกชายในสภาพถูกไฟคลอกมีรอยไหม้เกรียมตามลำตัว และมองหาลูกสาวอีกคน คือนางสาว นีโอ อี้ หลิง (MS.NEOH EE LING) อายุ 32 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 5 เดือน ส่วนญาติยังไม่พบ ก่อนที่ตนและลูกสาวจะขึ้นถูกนำส่งไปรักษาตัว ที่ รพ.รามาธิบดี ทราบว่าอาการปลอดภัยแล้ว

นายฮอก กวน เปิดเผยต่อไปอีกว่า วันนี้ได้เดินทางมาที่ นิติเวชฯ รพ.ตร. เนื่องจากมั่นใจว่า ลูกชายและลูกเขยเสียชีวิต และนำหลักฐานยืนยันตัวบุคคลมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจสอบ ทำให้ทราบว่า นางลิ้ม ซอ เก็ก ภรรยา และ นางสาวลิ้ม ซู ซี ซึ่งเป็นพี่สาวภรรยาเสียชีวิตด้วย ส่วนสมาชิกครอบครัวอีกคน คือ ด.ญ. ลี จิ้น หยวน อายุ 4 ขวบ หลานสาว ทราบว่าเสียชีวิตเช่นกัน โดยศพอยู่ที่แผนกนิติเวชฯ รพ.จุฬาลงกรณ์

นายฮอก กวนกล่าวด้วยสีหน้าที่เรียบเฉยว่า รู้สึกสูญเสียกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ตอนนี้เหลือเพียงลูกสาว และหลานที่อยู่ในครรภ์ของลูกสาว ซึ่งไม่รู้ว่ารับการกระทบกระเทือนหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ผกก.ฝ่ายตำรวจสากลและประสานงานภูมิภาค1 บก.ตท.และรองโฆษก ตร.ซึ่งมาอำนวยความสะดวกการติดต่อรับศพ กล่าวว่า มีศพจากเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์อยู่ที่สถาบันนิติเวชวิทยา จำนวน 17 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนไทย 4 ราย ซึ่งญาติได้ติดต่อรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทั้งหมดแล้ว

ส่วนชาวต่างชาติ 11 ราย จำแนกเป็นจีน 2 ราย สิงคโปร์ 1 ราย อินโดนีเซีย 1 ราย ฮ่องกง 2 รายและมาเลเซีย 4 ราย เจ้าหน้าที่สถานทูตและสถานกงสุล ได้ติดต่อกับทางญาติและทยอยพาญาติมาติดต่อเพื่อขอดูศพพร้อมนำหลักฐานยืนยันตัวบุคคลเพื่อรับศพกลับไปยังบ้านเกิด

โดยขณะนี้ทางญาติได้มาดูศพและสามารถยืนยันตัวบุคคลได้เกือบทั้งหมดเหลือเพียงญาติของนางสาว ปัง หวัน ชี่ อาร์คาเดีย (Ms.Pang Wan Chee Arcadia) และ นางสาว ชาน หวิน กวาน วิเวียน (Miss.Chan Wingyan Vivian) ชาวฮ่องกง ที่ประสานมาขอดูศพในเวลา 18.30 น. และในเวลา 08.00 น.วันพรุ่งนี้ (19 สิงหาคม) ญาติของนางเหลียว ลี่ ทิ่ง (Mrs.Lioe Lie Tging) ชาวอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการประสานงาน ขณะที่ชิ้นส่วนมนุษย์ 2 ศพ ยังไม่สามารถระบุเอกลักษณ์บุคคลได้เนื่องจากยังไม่มีญาติติดต่อมา

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ทางญาติจะต้องไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ลุมพินี เพื่อนำหลักฐานตรงนี้มาขอนำศพออก เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook