ผบ.ตร.มั่นใจไม่ต่ำ 10 ร่วมระเบิดที่พระพรหม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/370/1851110/news16.jpgผบ.ตร.มั่นใจไม่ต่ำ 10 ร่วมระเบิดที่พระพรหม

    ผบ.ตร.มั่นใจไม่ต่ำ 10 ร่วมระเบิดที่พระพรหม

    2015-08-20T13:49:34+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    20 ส.ค. - ผบ.ตร.ฟันธง เหตุระเบิดที่ศาลท้าวมหาพรหม ทำกันเป็นขบวนการ สำรวจทางหนีทีไล่เป็นเดือนจึงลงมือ พยานชี้ ชายเสื้อเหลืองที่ศาลออกหมายจับไม่ใช้ภาษาไทยในการสื่อสารกับ คนขับ จยย.รับจ้าง และยังกบดานในประเทศ หวั่นถูกตัดตอนคดี

    พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ผู้ร่วมก่อเหตุวางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหม ทำกันเป็นขบวนการไม่ต่ำกว่า 10 คน มีการวางแผนสำรวจเส้นทางนานเป็นเดือนก่อนลงมือ มั่นใจมีคนไทยเกี่ยวข้อง เพราะจากการสืบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุรู้เส้นทางในการหลบหนีเป็นอย่างดี และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด เป็นคนไทยหรือต่างชาติ

    เพราะจากการสอบพยาน แม้จะให้การยืนยันว่า 1 ใน 3 ผู้ต้องสงสัย ซึ่งใส่เสื้อสีเหลืองและศาลออกหมายจับให้ ไม่ใช้ภาษาไทยในการสื่อสารกับคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ส่วนผู้ต้องสงสัยชายใส่เสื้อสีแดงและสีขาวในกล้องวงจรปิด อยู่ระหว่างติดตามตัวมาให้ข้อมูล จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มใด และยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าสร้างสถานการณ์, ก่อการร้าย แต่ยังมั่นใจ กลุ่มผู้ก่อเหตุยังอยู่ในประเทศ โดยยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องถูกตัดตอนความผิด

    ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังต้องการให้พยานที่อยู่ในวันเกิดเหตุ (17 ส.ค.) เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ เพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้าย เหตุระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหมจะเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดบริเวณท่าเรือสาทรหรือไม่ เบื้องต้นพบว่า ระเบิดมีความคล้ายคลึงกัน ซึ่งจะต้องตรวจสอบการจุดชนวนอีกครั้ง - สำนักข่าวไทย