พม.จัดสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ

พม.จัดสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ

พม.จัดสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ ม.หัวเฉียวฯ จัดการสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ ครั้งที่ 7

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธาน เปิดการจัดสัมมนาวิชาการระดับชาติด้านคนพิการ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2558 ภายใต้หัวข้อ "โอกาสและพื้นที่ทางสังคมของคนพิการภายใต้ประชาคมอาเซียน" (Opportunity and Social Space of Persons with Disabilities In ASEAN Community) ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำผลงานมาพัฒนาให้เกิดระบบสวัสดิการ การคุ้มครองสิทธิ์ของคนพิการ รวมถึงการจัดทำสิ่งประดิษฐ์ เพื่อสนับสนุนให้คนพิการได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาฯ

"สำหรับการจัดงานสัมมนาเป็นการแสดงเจตนารมณ์ในการร่วมลงนามบันทึกความมือทางวิชาการเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและร่วมกันขับเคลื่อนงานวิชาการ งานวิจัย นวัตกรรม เทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก การออกแบบเพื่อทุกคน (Universal Design) และพัฒนาองค์ความรู้ด้านคนพิการของประเทศ เพื่อให้คนพิการ มีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นส่วนหนึ่งของสังคมอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมอย่างเต็มภาคภูมิต่อไป" พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวท้าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook