ระทึก เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธตกใกล้กรุงโซล เกาหลีใต้

ระทึก เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธตกใกล้กรุงโซล เกาหลีใต้

ระทึก เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธตกใกล้กรุงโซล เกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟ้มภาพข่าว

(20 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ว่า เมื่อเวลา 15.52 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้ยิงปืนใหญ่ตอบโต้กัน จุดที่ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงใส่เกาหลีใต้ตกสู่พื้นดินคือจังหวัดคยองกี อยู่ห่างจากกรุงโซลเพียง 60 กิโลเมตร

ความตึงเครียดตามแนวชายแดนระหว่างทั้งสองชาติได้ปะทุขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อมีทหารชายแดนของเกาหลีใต้ 2 นายได้รับบาดเจ็บสาหัสจากกับระเบิด ซึ่งทางเกาหลีใต้กล่าวโทษว่าเกาหลีเหนือฝังไว้ ขณะที่ฝ่ายเกาหลีเหนือนั้นปฏิเสธ

เกาหลีใต้ตอบโต้ด้วยการประกาศข้อความข่าวสารฝ่ายตนผ่านลำโพงบริเวณชายแดนเกาหลีเหนือ ทางเกาหลีเหนือจึงประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงของตนบ้าง พร้อมทั้งขู่ว่าจะโจมตีเกาหลีใต้

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงสถานการณ์ล่าสุดกรณีเกิดเหตุยิงปะทะกันระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ ในวันนี้ (20 พ.ค.) ว่า กระทรวงการต่างประเทศได้รุดตรวจสอบไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล เกาหลีใต้ ตรวจสอบแล้วไม่พบว่า มีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ดีสถานทูตได้ประกาศเตือนคนไทยในเกาหลีใต้ให้เพิ่มความระมัดระวังและติดตามข่าวสารจากสถานทูต และทางการเกาหลีอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกัน สถานทูตได้เฝ้าติดตามสถานการณ์เพื่อรายงานมายังกระทรวง ทั้งนี้ ปัจจุบันมีคนไทยทั้งที่อาศัยและเป็นนักท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ราว 80,000 คน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook