แชร์ว่อนคลิป "รอง" ตบหัวนักเรียนชาย แกนนำประท้วงค่าsms

แชร์ว่อนคลิป "รอง" ตบหัวนักเรียนชาย แกนนำประท้วงค่าsms

แชร์ว่อนคลิป "รอง" ตบหัวนักเรียนชาย แกนนำประท้วงค่าsms
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (21 ส.ค.) ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอจาก เฟซบุ๊กคุณ Pag Pratchayanon เป็นความยาว 2.19 นาที โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ โรงเรียนแห่งหนึ่ง บ้านบัวหลวง ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา

ในคลิปเผยให้เห็นภาพนักเรียนชายคนหนึ่งกำลังนำนักเรียนกลุ่มหนึ่งประท้วง โดยมีชายคนหนึ่งในคลิป ซึ่งเรียกตัวเองว่า "รอง" โตเถียงกัน ซึ่งในช่วงท้าย ชายคนที่เรียกตัวเองว่ารอง ได้ตบศีรษะนักเรียนคนดังกล่าว ท่ามกลางเสียงโห่ร้องแสดงความไม่พอใจของกลุ่มนักเรียน ก่อนที่จะมีชายอีกคนเข้ามาห้าม

โดยคุณ Pag Pratchayanon ระบุสาเหตุที่นำคลิปมาเผยแพร่ว่า ต้องการให้สังคมรู้ว่า คนที่มีวุฒิภาวะพอ ไม่ควรทำแบบนี้ ถ้าเรื่องมันไม่ใหญ่จริง ทำไมเด็กนักเรียนเกือบทั้งโรงเรียนถึงประท้วง (เรื่องเก็บเงินนักเรียนเพื่อทำ SMS+SmartCard) ดังนั้น สมควรให้สังคมรับรู้เรื่องนี้ และให้สื่อมวลชนมาทำข่าว เพื่อที่จะได้เห็นข้อเท็จจริง เพราะถ้าปล่อยไว้แบบนี้ หลายคนคิดว่า เรื่องมันคงจะเงียบไป และคนที่เสียคือใคร

ด้าน ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ คุณครูแพร (ขอสงวนชื่อเต็ม)ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เด็กอยู่ในคลิปคือประธานนักเรียนค่ะ เด็กเค้าสงสัยว่าทำไม โรงเรียนถึงเรียกเก็บค่าอะไรต่อมิอะไรมากมาย แล้วเก็บไป เอาไปพัฒนาอะไรบ้าง รวมทั้งค่า SMS ด้วยคะ แล้วมันคงร้อนตัว ถึงได้ทำกริยาถ่อยแบบนี้

ตอนเรียนอยู่ก็เจอคะ อยู่มานานแล้ว รองคนนี้ต้องการที่จะให้เด็กคนนี้จบแต่เด็กไม่ยอม มันก็เลยเป็นอย่างที่เห็นค่ะ เท่าที่สอบถามน้องชายมานะคะ แต่มันรุนแรงจริงๆ คุณอย่าคิดนะคะ ว่าเด็กทุกวันนี้เค้าจะไม่รู้เท่าทันคุณ เรื่องนี้คงถึงสรยุทธ แน่ๆ ค่ะ และเตรียมตอบคำถามดีๆ

ก่อนจะเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า ค่า SMS คือค่าที่ทางโรงเรียนจัดทำขึ้น เรียกเก็บจากนักเรียน เพื่อจะใช้ในการแจ้งข่าวสารข้อมูลค่ะ เช่นถ้านักเรียนคนใดหนีเรียน ไม่เข้าเรียน ก็จะมี SMS ถึงผู้ปกครองค่ะ ประมาณนี้ แล้วก็ค่าคอม ค่าอินเตอร์เน็ตความเร็ว ซึ่งน้องชายบอกว่า ไม่เคยได้ใช้เลย

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลเฟซบุ๊กคุณ Pag Pratchayanon

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook