เรื่องเล่าจากปาก แม่กบ ลูกคือที่สุดแห่งความภูมิใจ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/370/1852475/untitled-1.jpgเรื่องเล่าจากปาก แม่กบ ลูกคือที่สุดแห่งความภูมิใจ

    เรื่องเล่าจากปาก แม่กบ ลูกคือที่สุดแห่งความภูมิใจ

    2015-08-23T21:30:47+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เป็นลูกสาวคนดังที่ถูกจับตามองตั้งแต่วัยกระเตาะสำหรับหนูน้อย ณดา ปุณณดา ลูกสาวสุดเลิฟคนแรกของคุณแม่ซุป'ตาร์ กบ สุวนันท์ ที่แม้ระยะหลังๆ จะไม่ค่อยออกมาปรากฏตัวออกงานถี่ยิบเหมือนแต่ก่อน แต่ด้วยความน่ารักสดใสสมวัยเลยส่ง หนูน้อยณดา ยังสามารถครองตำแหน่งซุป'ตาร์ตัวน้อยได้อยู่ตลอดเวลาที่ผ่านมา และเมื่อใดที่ แม่กบ และ น้องณดา ควงคู่ออกงานจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทั้งคู่จะกลายเป็นที่สนใจกับกองทัพสื่อมวลชนและแฟนๆ ที่อดใจไม่ไหวที่จะตกหลุมรักสาวน้อยน่ารักคนนี้และบวกกับวัยที่เริ่มโตขึ้น จึงทำให้ หนูน้อยณดา เริ่มฉายแววความสามารถต่างๆ

    โดยเฉพาะการแสดงออก ที่ใครๆ ต่างก็ลุ้นว่าจะได้เลือดแม่กบมาบ้างหรือไม่ ฉะนั้นบันเทิง Exculsive Talk สัปดาห์นี้จึงขอนำเสนอเรื่องราวความผูกพันธ์ของแม่ลูกคู่นี้และความน่ารักในมุมต่างๆ ของ หนูน้อยณดา จากปากคุณแม่ กบ สุวนันท์ ซึ่งรับรองได้เลยว่าหากฟังแม่กบเล่าเรื่องราวทั้งหมดแล้วคุณจะตกหลุมรัก หนูน้อยณดา อย่างแน่นอน

    ณดาหนูน้อยที่ชอบการแสดงออก

    "อันนี้คือสิ่งที่เขาชอบเลยค่ะ อาจเป็นเพราะว่าช่วงที่กบท้องกบชอบฟังเพลงเยอะ หรือว่ากบเป็นคนที่ชอบฟังเพลงแล้วมาจากยีนส์พันธุ์กรรมแม่ และตัวณดาก็ฟังเพลงก่อนนอนทุกวันทั้งกลางคืนและกลางวันก็จะเป็นมิวสิคบ็อกนิ้งหน่องๆ บางครั้งก็เป็นเพลงคลาสสิค หรือเพลงที่มีจังหวะเร็วขึ้นหรือแม้กระทั่งขับรถเอง เขาจะนั่งข้างหลังเราก็จะเปิดเพลงให้เขาฟังเพลงฝรั่งเพลงฮิพฮอพ อยากให้เขาเรียนรู้ว่ามันมีหลายรูปแบบ ส่วนการกล้าแสดงออกเราทั้งสองคนพ่อแม่ค่อนข้างโชคดีแม่เป็นคนที่อยู่ในวงการ เพราะฉะนั้นเวลาจะเดินไปคนก็จะให้ความสนใจอยู่แล้วเขาก็เลยโชคดีด้วยที่ได้เจอคนเยอะเขาก็เลยชินค่ะ"

    พัฒนาการความสามารถที่ทำให้แม่กบสุดแฮปปี้

    "ร้องเพลงนะเขาร้องจนจบเพลง บางทีเรารู้สึกว่าเราร้องกันเรื่อยๆ ก็ไม่ได้คิดว่าเขาจะร้องได้ วันดีคืนดีเขาก็ร้องเพลงนี้ด้วยตัวเองจนจบ คือกบว่าพ่อแม่ทั่วไปก็คงดูแลทางเรื่องร่างกายของลูกๆ ให้มีน้ำหนักดีๆ ให้อวบอ้วน มีส่วนสูงที่ดี แต่เราไม่สามารถรู้ได้ว่าข้างในเขาเป็นอย่างไง ซึ่งการแสดงออกเหล่านี้แหละมันเป็นการแสดงออกให้เห็นว่าสมองเขาพัฒนาได้ดี"

    มุมน่ารักของลูกที่แม่กบแอบอมยิ้ม

    "เขาค่อนข้างมีท่าท่างแอ็คชั่นเวลาถ่ายรูปเยอะ รู้จักการโพสต์ท่าชูสองนิ้วและอย่างเขาจะถ่ายรูปเขาจะเอากล้องในโทรศัพท์มายื่นแล้วบอกด้วยคุณแม่ยิ้มซิคะ คุณแม่ชูสองนิ้วสิคะ ที่สำคัญรู้จักกล้องหน้าถ่ายรูปด้วยกล้องหน้าเพราะเขาจะเห็นตัวเขาเองมันคือความน่ารักที่เราไม่คิดว่าเขาจะแสดงออกมาตัวแค่นี้รู้จักพูดมาก"

    นิสัยใจคอถอดแม่ทุกกระเบียด

    "นิสัยคล้ายแม่มาก (หัวเราะ) หน้าพ่อแต่นิสัยแม่มากทั้ง ดื้อ รั้น แก่นเสี้ยว เปรี้ยว ซ่าส์ แสบ ซน เหมือนแม่เต็มๆ เลย แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นสร้างวีรกรรมอะไรมากณดายังไม่ค่อยเท่าไหร่ค่ะ"

    เคล็ดลับเลี้ยงลูกให้เป็นเด็กเก่งและฉลาด

    "พ่อแม่คนอื่นเขาก็อาจจะทำได้นะแต่เพียงแค่บางคนอาจจะไม่รู้ว่าเด็กวัยเท่านี้เขาทำอะไรได้บ้าง อาจจะเร็วไปกว่าคนอื่นนิดหน่อยหรืออาจจะช้าไปกว่าคนอื่นบ้าง กบว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่จะทำให้ตัวเด็กพัฒนาได้เร็วที่สุดคือการเลี้ยงลูกด้วยตัวเองนี่แหละ เพราะเราได้อยู่ใกล้ชิดเขาและเราได้พัฒนาเขาด้วยมือเราเองเพราะฉะนั้นเราก็จะรู้ว่าลูกของเราตรงไหนยังไม่ได้ เราก็จะใส่เติมให้ ร้องเพลงกันมั้ยลูกเรารู้ว่าลูกชอบเพลงอะไรก็ใส่เพลงเข้าไปให้นี่คือการฝึกค่ะ แต่ถ้าคนไม่ได้เลี้ยงลูกเองเราก็จะไม่รู้ว่าจะเริ่มฝึกลูกยังไง ตอนเริ่มต้นกบก็จะเริ่มแปะหัวให้เขาก่อนเช่น ก.เอ๋ยเขาก็จะต่อของเขาไปพอหลังๆ เขาก็ได้ของเขาต่อเนื่องเอง กบไม่เคยคิดว่าการที่เด็กเขาทำอะไรต่างๆ เขาทำได้ด้วยตัวเองกบไม่คิดอย่างนั้น เด็กพัฒนาได้ดีขึ้นอยู่ที่คนสอนทั้งนั้น อยู่ที่ว่าเราจะเลือกใครเป็นคนสอนเขาเท่านั้นเอง"

    แนวโน้มณดากับงานในวงการ

    "เราไม่ได้เน้นว่าน้องจะต้องเข้าวงการแต่ถ้ามีโอกาสได้ทำต้องลองดูว่ามันยากง่ายแค่ไหน ณดาเขามีความสามารถทำได้แค่ไหน ก็ไม่แน่ต้องคุยกันก่อนแต่ด้วยความที่เราเป็นพ่อเป็นแม่ก็อยากให้เอาเรื่องเรียนเป็นหลัก ถ้าเขามีเวลาว่างเขาชอบในเรื่องการแสดงละครเขาทำได้ก็อยู่ที่เขา"

    คุณแม่ลูกสองแต่ความสวยยังเป๊ะ

    "เอาง่ายๆ เลยนะคือการพักผ่อนเยอะๆ แค่นั้นเองเพราะการเลี้ยงลูกเองเหนื่อยมาก พอลี้ยงลูกเสร็จลูกหลับเราก็จะไปออกกำลังกาย แต่กบว่าเวลาที่เราได้อยู่กับเขาบางช่วงเวลามันก็คือการได้พักผ่อนแบบนึง เราไม่ต้องลงไปนั่งทำอะไร ไม่ต้องไปนั่งอาบน้ำ ป้อนข้าว เวลาเราอยู่เฉยๆ เขาก็เล่นเขาก็มากอดเรา แต่ช่วงเวลาที่กบรู้สึกว่าตัวเองผ่อนคลายที่สุดคือเวลานอนเพราะเขาจะมากอดเรา นอนกอดคุณแม่ แม่กอดหนูหน่อยเวลาเขาอ้อนนั่นแหละกบถือเป็นว่าพักผ่อนนอกนั้นหนักอย่างแรง" 

    ลูกคือความภาคภูมิใจ

    "ภูมิใจในตัวเขาทุกเรื่องค่ะ ถ้าวันนี้ถามว่าภูมิใจณดาแค่ไหนแม่ภูมิใจมากที่สุดเลยลูก ทุกวันกบจะบอกเขาซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดี คุณแม่ภูมิใจดาที่สุด คุณแม่รักณดาที่สุดในโลก แต่งเพลงอะไรขึ้นมาก็จะลงท้ายด้วยรักณดาที่สุดเลย (หัวเราะ) กบรู้สึกว่าเขาเป็นความสวยงามที่มาอยู่กับเรา เขามาทำให้เราโตขึ้น เขามาเปลี่ยนแปลงเรา เขานำความชื่นใจมาให้เรา มาสร้างความสุขให้เรา เขามาเติมเต็มให้กบทุกอย่างจริงๆ ค่ะ"


    ขอบคุณภาพจาก : อินสตาแกรม kob_nada_nadol

    อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เรื่องเล่าจากปาก แม่กบ ลูกคือที่สุดแห่งความภูมิใจ