พ่อน้องคาร์เมนงัดหลักฐานสู้ หลังถูกร้องเรียนให้หยุดโพสต์ภาพลูก

พ่อน้องคาร์เมนงัดหลักฐานสู้ หลังถูกร้องเรียนให้หยุดโพสต์ภาพลูก

พ่อน้องคาร์เมนงัดหลักฐานสู้ หลังถูกร้องเรียนให้หยุดโพสต์ภาพลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคู่รักร่วมเพศชาวอเมริกัน ออกมาเรียกร้องหญิงชาวไทยที่รับอุ้มบุญ เพื่อให้กำเนิดบุตรสาว แต่แม่อุ้มบุญชาวไทยยังไม่เซ็นเอกสารยินยอม ทำให้ไม่สามารถพา น้องคาร์เมน ลูกสาวกลับสหรัฐอเมริกาได้ ซึ่งยังอยู่ในเมืองไทยตอนนี้นานกว่า 6 เดือน

ล่าสุด (23 ส.ค.) เฟซบุ๊คแฟนเพจ Bringcarmenhome ได้โพสต์ภาพและข้อความตอบโต้ น.ส.วีรุทัย ที่ปรึกษาทางกฎหมายของ น.ส.ปทิตตา แม่อุ้มบุญ หลังจากหญิงสาวทั้งสอง ไปร้องเรียนต่อหน่วยงานรัฐ ให้เพจหยุดโพสต์ภาพน้องคาร์เมน ว่า

"เรียน คุณที่ปรึกษาทางกฏหมาย เราได้รับจดหมายจากหน่วยงานรัฐ ที่ได้ขอร้องเราอย่างสุภาพให้หยุดโพสต์ภาพของคาร์เมนบนโซเชียลมีเดีย เพราะคุณและผู้หญิงที่อุ้มบุญได้ไปร้องเรียนกับหน่วยงานรัฐ

ดังนั้นเราจึงอยากที่จะอธิบายกับคุณตรงนี้บนเพจของคาร์เมน เพราะคุณเองเป็นคนที่เริ่มกล่าวหาเราก่อนบนเฟซบุ๊คในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แน่นอนว่าเราจะให้คำตอบกับทางหน่วยงานรัฐ เพื่อตอบโต้ข้อความเท็จและข้อกล่าวหาของคุณ และยังรวมถึงคำร้องทุกข์ต่างๆ ที่พวกคุณได้ร้องเรียนไปเกี่ยวกับเรา

ตั้งแต่ลูกสาวของเราได้เกิดมาในเดือนมกราคม คนที่โพสต์รูปของคาร์เมนในสื่อสาธารณะก็มีเพียงคุณและปทิตตา โดยปทิตตาได้โพสต์วีดีโอและรูปของคาร์เมนในเฟซบุ๊คส่วนตัวของเธอเป็นโหมดสาธารณะ ซึ่งทุกคนสามารถมองเห็นได้ ในเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนคุณวีรุทัยได้โพสต์รูปลูกสาวของเราลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัวของคุณในโหมดสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเรา และไม่ได้ทำการเบลอภาพที่ตาของคาร์เมน

อีกทั้งคุณวีรุทัยได้นำจดหมายของเรา ที่ส่งไปให้ปทิตตาออกสื่อสาธารณะทุกรายการที่คุณไป ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และคุณทั้งสองยังได้หมิ่นประมาทเรา คุณเรียกเราว่าขบวนการค้ามนุษย์ นอกจากนี้ในประเทศของคุณ ในภาษาของคุณ คุณยังพูดจาเหยียดหยามที่เราเป็นคนที่รักร่วมเพศ

จนถึงกลางเดือนพฤษภาคม พวกเราเพียงได้แต่รับฟังโดยที่ไม่ได้มีโอกาสปกป้องลูกของพวกเรา พวกเราต้องอยู่แบบหลบๆซ่อนๆ ย้ายที่พักไปเรื่อยๆ เพราะพวกเรากลัวว่าอาจจะมีคนที่ได้รับฟังสิ่งที่คุณพูดทางโทรทัศน์เข้าใจเราผิด และอาจจะเข้าจู่โจมทำร้ายพวกเราบนถนน หรือที่แย่ไปกว่านั้น อาจจะพยายามเอาตัวคาร์เมนไปจากพวกเรา

หลังจากหลายเดือนที่พวกคุณหมิ่นประมาทและใส่ร้ายพวกเราฝ่ายเดียวมาโดยตลอด เราได้ตัดสินใจที่จะเปิดเพจในเฟซบุ๊คเพื่อให้คนไทยและคนทั่วโลก ได้เห็นว่าพวกเราเป็นเพียงคนธรรมดา และตอนนั้นเรากำลังรอกฎหมายใหม่ให้บังคับใช้ และนั่นก็เป็นทางเดียวที่เราจะสามารถแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่คุณกล่าวหาเรามาโดยตลอดนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

และมันก็สำเร็จ เพราะรูปภาพและวิดีโอของเรา ทำให้ผู้คนสามารถเห็นความจริงว่าลูกของพวกเรา(เรามีลูกแค่2คน ไม่ใช่ 3 คนอย่างที่คุณกล่าวหา) มีความสุขและมีสุขภาพแข็งแรง และยังได้ทำให้ทุกคนเห็นว่าเราเป็นครอบครัวธรรมดาไม่ใช่พวกค้ามนุษย์อย่างที่คุณกล่าวหาเรา และไม่ว่าจะเป็นผู้ชายสองคน ผู้ชายคนเดียว ผู้หญิงสองคน หรือผู้หญิงคนเดียว ก็สามารถที่จะเลี้ยงดูเด็กได้ เพราะสิ่งที่เด็กต้องการ ก็คือความรักและความสุข

ในประเทศบ้านเกิดของเรา เราเป็นครอบครัวที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในประเทศไทยเราไม่ใช่ และเราก็เคารพในความแตกต่างทางวัฒธรรม และเหนือสิ่งอื่นใดคือเราเคารพความเป็นคน
เราไม่มีอะไรที่ต้องปิดบัง เราต้องการที่จะเปิดเผยครอบครัวของเรา และสถานการณ์ความเป็นไปของเรา เพราะเราต้องการความช่วยเหลือจากทุกคน เราเป็นเพียงคนกลุ่มเล็กๆ ที่ต้องออกมาสู้กับคนอย่างคุณ การแสดงให้เห็นถึงความรักไม่ใช่เรื่องผิด การแสดงให้เห็นรอยยิ้มก็ไม่ใช่เรื่องผิด และการที่เราแสดงให้เห็นเด็กทารกที่ใส่แค่ผ้าอ้อมก็ไม่ใช่เรื่องผิด ถ้ามันไม่มีอะไรผิดปกติในทัศนคติของคุณ

ในรูปภาพและวีดีโอของเรา คนอื่นๆเค้าได้เห็นในสิ่งที่คุณมองไม่เห็น นั่นคือความรักและความห่วงใยที่เรามีให้กับคาร์เมน ซึ่งเราแค่ต้องการให้คาร์เมนและอัลบาโร่มีความสุข
คุณมัวแต่หมกมุ่นที่จะทำลายชีวิตของพวกเรา แต่พวกเราจะเอาชนะมันเพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด สิ่งที่เราได้ทำทั้งหมดก็คือการแสดงความรัก ความรักที่เรามีต่อครอบครัวของเรา และความรักที่เรามีต่อลูกๆของเรา และทั้งโลกได้เห็นความรักนั้น คนไทยทั้งหลายก็ได้เห็นความรักนั้น โดยที่เราไม่เคยอ้อนวอนขอ เพราะมันคือความรักบริสุทธิ์ที่คนผู้มีใจบริสุทธิ์จะเห็นมันโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ

และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงได้สนับสนุนเรา ความรักและความจริงเท่านั้นที่จะชนะ ไม่ใช่ความคิดในแง่ลบของคุณ ไม่ใช่ความเกลียดชังของคุณ ไม่ใช่คำโกหกและการหลอกลวงสื่อ หลอกลวงหน่วยงานรัฐ และ หนักที่สุดคือการหลอกลวงคนไทย

คุณได้รับการยกย่องจากสาธารณะชน ไม่ใช่เพียงเพราะว่าคุณเป็นตัวแทนของวุฒิสภา แต่คุณยังเป็นตัวแทนในการต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมและศักดิ์ศรีของสตรี ซึ่งสองสิ่งนี้ควรเป็นสิ่งที่คุณรักและเทิดทูน ไม่ใช่การกล่าวเท็จ รวมทั้งการใส่ร้ายป้ายสีผู้อื่น สักวันหนึ่งคุณจะตระหนักว่าคุณสามารถหยุดมันได้ก่อนที่มันจะสายเกินไป

ผมเสียใจเป็นอย่างยิ่งครับ คุณที่ปรึกษาทางกฎหมาย ที่คุณไม่ชอบที่จะเห็นรูปของเรา ชีวิตของเรา การเจริญเติบโต และพัฒนาการในด่านต่างๆของคาร์เมน รวมถึงความสุขของครอบครัวเรา และไม่ชอบที่จะเห็นลูกๆของเรานำเรามาสู่โซเชียลมีเดีย แต่มันเป็นทางเดียวที่เราจะสามารถสู้ กับคำโกหกและการหมิ่นประมาทของคุณไปจนกว่าจะถึงวันที่เราจะเจอกันที่ศาลครับ

‪#‎ทีมคาร์เมนครับ‬ ได้โปรดช่วยบอกเราด้วยว่าคุณคิดเห็นอย่างไรกับการที่เราได้รับการร้องขอ ให้หยุดโพสต์รูปภาพและวีดีโอของคาร์เมน และทำไมเราควรต้องหยุด รูปภาพในแต่ละวันของเรามีความหมายกับพวกคุณอย่างไรครับ?

***สุดท้ายนี้ ผมขอแนบรูปภาพจากสื่อต่างๆ ที่ผมได้กล่าวถึงในด้านต้น เกี่ยวกับกรณีที่คุณที่ปรึกษาทางกฎหมายและคุณปทิตตา ได้นำมาเผยแพร่ต่อโซเชียลมีเดียแบบสาธารณะ ก่อนหน้าที่เราจะเผยแพร่รูปในอิริยาบทต่างๆ ของลูกสาวเรา ด้วยตัวเราเอง"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Bringcarmenhome

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook