สัตหีบพบวัตถุคล้ายระเบิด วางกลางถนน

สัตหีบพบวัตถุคล้ายระเบิด วางกลางถนน

สัตหีบพบวัตถุคล้ายระเบิด วางกลางถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัตหีบ พบระเบิดปลอมวางกลางถนน เจ้าหน้าที่กู้ระทึก คาด สร้างสถานการณ์ป่วนเมือง เร่งล่าคนตัวผู้ก่อเหตุ

ร.ต.ท.หญิง กาญจนภัทร ปฐวีศรีสุดา พงส.สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้ง พบวัตถุต้องสงสัย มีลักษณะคล้ายระเบิด บริเวณริมถนนสาย 332 แยกเจ - เกษมพล ปากซอยเขากระทิง หมู่ 6. ต บางเสร่ อ.สัตหีบ จึงทำการปิดการจราจร ที่เกิดเหตุ พบวัตถุ คล้ายระเบิด มีท่อพีวีซีสีเหลือง จำนวน 4 ท่อ มัดรวมกันพันทับด้วยเทปพันสายไฟสีดำ ต่อสายไฟออกจากปลายท่อ ลักษณะคล้ายระเบิด TNT

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำยางรถยนต์ไปวางครอบระเบิดไว้อีกชั้นเป็นการป้องกัน ก่อนเข้าทำการเก็บกู้ แต่พบว่าในกล่องว่างเปล่า เป็นเพียงระเบิดปลอมเท่านั้น ร.ต.ท.หญิง กาญจนภัทร เปิดเผยว่า มีคนพบเห็นชายวัยรุ่น จำนวน 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบรุ่น และทะเบียนเวียนไปวนมาบริเวณที่พบระเบิด ก่อนจะมีคนมาพบระเบิดปลอมดังกล่าว ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมาสอบสวนต่อไป

พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่าก่อนหน้านี้ วันที่ 20 ส.ค. 58 เราได้พบ กล่องกระดาษต่อพ่วงระเบิด TNT โยงสายไฟเข้าพงหญ้าวางไว้ริมถนนสายเดียวกัน ไม่เกิน 1 กิโลเมตร ห่างกันไม่เกิน 4 วัน ซึ่งเป็นของปลอม ลักษณะการทำขึ้นมาเหมือนกัน โดยน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ป่วนเมือง เพื่อทำให้ประชาชนหวาดผวาต่อเนื่องจากเหตุระเบิดในกรุงเทพมหานคร ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ และได้นำระเบิดปลอมดังกล่าว ไปตรวจสอบเพื่อหารอยนิ้วมือ เพื่อติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook