เผยภาพนาทีแพทย์และพยาบาล ช่วยชีวิตเหยื่อระเบิดราชประสงค์

เผยภาพนาทีแพทย์และพยาบาล ช่วยชีวิตเหยื่อระเบิดราชประสงค์

เผยภาพนาทีแพทย์และพยาบาล ช่วยชีวิตเหยื่อระเบิดราชประสงค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ส.ค.) ได้มีการแชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊กคุณ Rattaplee Pak-ar ซึ่งได้เล่าเหตุการณ์ในห้องผ่าตัดขณะแพทย์และพยาบาลหลายท่าน กำลังช่วยชีวิตผู้เคราะห์ร้าย เหยื่อระเบิดศาลพระพรหม ราชประสงค์ เมื่อคืนวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีข้อความดังนี้

"ภาพนี้บันทึกนาทีที่แพทย์-พยาบาล กำลังช่วยชีวิตเหยื่อระเบิดรายหนึ่ง ซึ่งบาดเจ็บรุนแรงมาก เสียเลือดไปมาก อวัยวะสำคัญเสียหายไปไม่น้อย เส้นเลือดใหญ่ทั้งแดงและดำในช่องท้องฉีกขาด ในรูปมีหมอผ่าตัดอยู่ 6 คน เป็นอาจารย์หมอ 3 คน หัวเตียงมีอาจารย์วิสัญญีแพทย์ 3 คน มีพยาบาลผ่าตัดเข้าเคสด้วย 2 คน ที่คอยช่วยให้เลือดให้ยาจัดหาเครื่องมืออีกหลายคน และช่วยอยู่นอกห้องอีกไม่น้อย

คืนแรกเรากังวลกันมากว่า คนไข้รายนี้จะไหวมั้ย ? จะรอดมั้ย ? ในไม่กี่ชั่วโมงเลือดสิบกว่าถุงถูกให้ไปพร้อม ๆ กับพลาสม่าอีกสิบกว่าถุง เลือดที่ออกมายังซึมอยู่ เลยตัดสินใจให้ยาตัวนึงที่ราคาค่อนข้างสูง ฉีดให้ครั้งนึงเกือบสามแสนบาท ระดมทรัพยากรที่มีอยู่เอามาช่วยให้หมด ตอนนั้นทุกคนที่มาช่วยกันไม่ได้คิดอะไรแล้ว นอกจากว่าจะทำยังไงให้คนไข้คนนี้รอดให้ได้ ตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่าคนไข้เป็นใคร มัวแต่ตั้งใจจะรักษากันแบบไม่มีข้อแม้ใดใด ทางโรงพยาบาลเองก็บอกมาว่าให้ทำเต็มที่ อันไหนว่าดีให้จัดเต็มไปเลย

มาถึงวันนี้คนไข้อาการดีขึ้นมาก แม้จะหนักอยู่ แต่ก็วางใจได้ระดับนึงเลย อีกไม่กี่วันเค้าคงจะกลับประเทศเค้าได้ หมอ-พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยกันถึงตอนนี้ภูมิใจกันมาก ยิ้มได้แบบชื่นใจ ความพยายามและทุ่มเทตั้งแต่วันแรกส่งผลออกมางดงามเหลือเกิน ดีใจและปลื้มใจมากครับ"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊กคุณ Rattaplee Pak-ar 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook