เมียไม่ถนัดเกียร์ออโต้ เหยียบคันเร่งถอยทับผัวสังเวยรถใหม่

เมียไม่ถนัดเกียร์ออโต้ เหยียบคันเร่งถอยทับผัวสังเวยรถใหม่

เมียไม่ถนัดเกียร์ออโต้ เหยียบคันเร่งถอยทับผัวสังเวยรถใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 18.00 น. (24 ส.ค.) พ.ต.อ.อุกกฤษฏ์ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมือง นครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุรถยนต์ทับคนตาย ที่บ้านโพนสวรรค์ หมู่ 18 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ศิริพงษ์ รังสูงเนิน ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนม ประสานงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจ แพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และชันสูตรศพผู้ตาย

โดยในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีขาวอยู่ในสภาพถอยหลังชนกำแพงอิฐบล็อกหน้าบ้านพังเสียหาย กว้างกว่า 3 เมตร และทะลุไปชนกำแพงอีกฟากของถนนซอยหน้าบ้าน ห่างจากที่จอดรถหน้าบ้านประมาณ 10 เมตร ใกล้ล้อหลังขวาพบศพผู้ตายนอนถูกรถทับอัดซากกำแพง เลือดไหลโชกบริเวณศีรษะนองเต็มพื้น ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสุรศักดิ์ อายุ 42 ปี

ส่วนคนขับรถเก๋งดังกล่าว คือภรรยาผู้ตาย ยังยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ ในสภาพอาการตกใจและทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบชื่อคือ นางสาวจุฑารัตน์ อายุ 28 ปี

เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียดดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนสภาพศพผู้ตายมีบาดแผลจากการถูกกระแทกบริเวณศีรษะ

โดยจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการบอกเล่าของภรรยาผู้ตาย ทราบว่า แต่งงานอยู่กินกับสามีมาประมาณ 10 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน ก่อนหน้านี้สามีเดินทางไปทำงานประเทศเกาหลี ประมาณ 3 ปี และกลับมาเยี่ยมบ้านได้ยังไม่ถึงเดือน จึงนำเงินที่สะสมได้ส่วนหนึ่งไปซื้อรถเก๋งเพื่อเป็นของขวัญให้ภรรยา เนื่องจากไม่มีรถใช้ในครอบครัว โดยเป็นรถยนต์เก๋งมือสอง

ช่วงบ่ายทางบริษัทผู้ขายรถ ได้นำรถมาส่งที่บ้าน จึงชวนกันไปฝึกหัดขับรถให้เกิดความชำนาญ ขณะจะออกจากบ้านผู้ตายได้ให้ภรรยาเป็นคนขับ แต่ภรรยายังไม่คุ้นกับรถเก๋งระบบเกียร์ออโต้ เคยฝึกขับแต่รถยนต์เกียร์ธรรมดาและยังไม่ชำนาญ

จังหวะที่ภรรยาขับถอยหลังออกจากลานจอดรถหน้าบ้าน ทางสามีจึงอาสายืนโบกบอกทางด้านหลัง ฝ่ายภรรยาเกิดอาการตกใจเพราะไม่ชำนาญ จึงเหยียบเบรกหยุดรถ แล้วพลาดไปเหยียบคันเร่งเพราะคิดว่าเป็นเบรก ทำให้รถเก๋งพุ่งชนสามีที่ยืนด้านหลังรถไปกระแทกกำแพงหน้าบ้านอย่างแรง จนทะลุไปอัดกับกำแพงอีกชั้นริมถนนหน้าบ้าน

เป็นเหตุให้ล้อหลังขวาของรถเก๋งทับกระแทกผู้ตายเข้ากับซากกำแพง จนรถหมดแรงพุ่งจอดสนิทเพราะติดเสากำแพง และภรรยาลงมาจากรถพบว่าชนสามี แต่ไม่สามารถจะช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลได้ เนื่องจากเสียชีวิตคาที่ ท่ามกลางความสลดหดหู่ของครอบครัวและญาติพี่น้อง ซึ่งทางตำรวจจะได้ทำการเก็บหลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook