หญิงมะกันคลอดลูกแฝด 8 คน

หญิงมะกันคลอดลูกแฝด 8 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังสือพิมพ์ลอสแองเจลิส ไทม์ส รายงานเมื่อวันอังคาร (27 ม.ค.) ว่า หญิงคนหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ให้กำเนิดลูกแฝด 8 คนด้วยการผ่าตัดภายในเวลา 5 นาที เป็นเด็กชาย 6 คน และหญิง 2 คน โดยเด็กทั้งหมดปลอดภัยดี ทำให้เธอเป็นมารดาคนที่สองที่ให้กำเนิดแฝด 8 ที่ยังมีชีวิตทุกคน

น.พ.ฮาร์โรล์ด เฮนรี แห่งโรงพยาบาลไกเซอร์ เพอร์มาเนนเตในย่านเบลฟลาวเวอร์ ใกล้นครลอสแองเจลิส แพทย์ผู้ทำคลอดเผยว่า ทั้งแม่และเด็กทั้ง 8 คน ปลอดภัยดี การผ่าตัดผ่านไปด้วยดีไม่มีอุปสรรค และไม่ยุ่งยาก โดยตอนแรกทีมแพทย์และผู้ช่วยทั้ง 46 คน คิดว่ามีเด็กแฝดแค่ 7 คน แต่แพทย์คนหนึ่งเหลือบไปเห็นก้อนเนื้อเล็กๆ ค้างอยู่ในมดลูก เมื่อดึงออกมาจึงพบว่าเป็นทารกคนที่ 8

รายงานข่าวเผยว่า เด็กทารกทั้ง 8 คน มีน้ำหนักอยู่ระหว่าง 880 กรัม และ 1.47 กิโลกรัม ในจำนวนนี้ 3 คนยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากมีขนาดเท่ากับทารกที่มีอายุครรภ์เพียง 9 สัปดาห์ โดยทารกทั้ง 8 จะต้องอยู่ในตู้อบนาน 2 เดือน ส่วนมารดาที่ตั้งใจจะให้นมลูกเองนั้นสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในอีก 1 สัปดาห์ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับพ่อและแม่เด็ก

ก่อนหน้านี้เคยมีหญิงชาวอเมริกันเชื้อสายไนจีเรีย ให้กำเนิดลูกแฝด 8 ที่รัฐเทกซัสเมื่อปี 2541 โดยเธอให้กำเนิดลูกคนแรกเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ส่วนคนอื่นๆ คลอดในอีก 12 วันต่อมา อย่างไรก็ดี มีเด็กรอดชีวิตมาได้เพียง 7 คน หลังจากที่เด็กตัวเล็กที่สุดเสียชีวิตหลังคลอดได้เพียง 1 สัปดาห์

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook