ตร.สั่งยกเลิกปิดแยกเกษตร สร้างสายสีเขียว

ตร.สั่งยกเลิกปิดแยกเกษตร สร้างสายสีเขียว

ตร.สั่งยกเลิกปิดแยกเกษตร สร้างสายสีเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสั่งเคลียร์พื้นที่ ยกเลิกปิดถนนข้ามแยกเกษตร ชี้ รฟม. ส่งแผนจัดการจราจรพิจารณา

พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ให้ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต และปิดการจราจรเพื่อก่อสร้างรวม 8 จุด ซึ่งเริ่มทยอยปิดการจราจรไปแล้ว ในบริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 หน้าตลาดยิ่งเจริญและบริเวณแยก คปอ. โรงเรียนนายเรืออากาศรวม 3 จุดแล้วนั้น ซึ่งผู้รับเหมาได้วางแบริเออร์กั้นพื้นผิวการจราจร ซึ่งส่งผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชนเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวไม่ได้มีการขออนุญาตและยังไม่ได้อนุมัติแผนจัดการจราจร จากกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) แต่อย่างใด ที่ผ่านมามีเพียงการเข้ามาเจรจาและชี้แจงถึงรายละเอียดการก่อสร้างของโครงการเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ดังนั้น จึงได้สั่งการไปยัง สน.ท้องที่ แจ้งแก่ผู้รับเหมาให้ยกแบริเออร์ออกทั้งหมด หากไม่เร่งดำเนินการจะมีการดำเนินการตามกฎหมาย พ.ร.บ.จราจรทางบก 2522 ข้อหาตั้งสิ่งของกีดขวางช่องทางการจราจร มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

อย่างไรก็ตาม หากผู้รับเหมาต้องการจะเข้าพื้นที่จะต้องส่งแผนการจราจรและเข้ามาหารือกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งจะมีคณะกรรมการฯ พิจารณา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สน.บางเขน ได้สั่งผู้รับเหมาให้นำแบริเออร์ออกจากพื้นที่ทั้งหมด พร้อมกันนี้กำหนดการปิดการจราจรบนสะพานข้ามแยกเกษตรที่กำหนดไว้ 29 ส.ค. 58 อาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ บช.น. ว่าจะอนุมัติแผนบริหารจัดการจราจรของผู้รับเหมาหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook