คนสักการะพระพรหมต่อเนื่อง-กรมศิลปากรบูรณะวันนี้

คนสักการะพระพรหมต่อเนื่อง-กรมศิลปากรบูรณะวันนี้

คนสักการะพระพรหมต่อเนื่อง-กรมศิลปากรบูรณะวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยว สักการะพระพรหมเอราวัณต่อเนื่อง ขณะที่กรมศิลปากรเข้าบูรณะวันนี้ ด้านการรักษาความปลอดภัยเข้ม ด้าน รองอธิบดีกรมศิลป์ เผย พระพรหมเสียหาย 4 จุด เร่งบูรณะให้แล้วเสร็จภายใน 9 วัน ก่อนบวงสรวงใหญ่

บรรยากาศที่ ศาลพระพรหมเอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสักการะพระพรหมเอราวัณอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ในช่วงเช้าของวันนี้ มีกำหนดการ เจ้าหน้าที่ปฏิมากร และช่างในกลุ่มงานประณีตศิลป์ ของกรมศิลปากร จะเข้าดำเนินการ บูรณปฏิสังขรณ์องค์พระพรหม ในส่วนที่ได้เสียหายจากแรงระเบิด อาทิ บริเวณช่วงคาง มือด้านขวา และหลังคา ซึ่งในเบื้องต้น จะใช้ระยะเวลาในการซ่อมแซม ประมาณ 2 สัปดาห์ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เดินตรวจตราความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่อย่างเข้มงวด


กรมศิลป์เร่งบูรณะพระพรหมใน9วัน-เสียหาย4จุด

นายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ รองอธิบดีกรมศิลปากร พร้อมเจ้าหน้าที่จากกรมศิลปากร รวม 6 คน เข้าสักการะพระพรหมเอราวัณ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ พร้อมเดินตรวจจุดที่จะทำการซ่อมแซม 



โดย รองอธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีจุดที่ต้องทำการซ่อมแซม 4 จุด  บริเวณตัวองค์พระพรหม คือ บริเวณใต้คาง สังวาลย์ หน้าแข้ง และบริเวณนิ้วมือข้างขวา 


ซึ่งในวันนี้ ช่างจะเข้ามาดำเนินการใน 2 ส่วน คือ การซ่อมแซมองค์พระพรหม ที่ช่างปฏิมากร จะทำการใช้ปูนปลาสเตอร์ สีเขียวมาปั้นเสริมบริเวณใต้คางที่ชำรุด จากการโดนสะเก็ดระเบิด อีกส่วน คือ การซ่อมแซมซุ้ม ที่ช่างจะมาทำการสกัดกระจกที่แตกเสียหาย โดยทั้งหมดจะใช้ช่างจำนวน 4 คน ใช้งบประมาณจำนวน 70,000 บาท ในการซ่อมแซม และภายหลังการบูรณะแล้วเสร็จ จะมีการปิดทองคำเปลวจำนวน 2,500 กรัม ทั้งองค์พระพรหมอีกครั้ง


ส่วนด้าน การซ่อมแซมจะใช้ระยะเวลา ประมาณ 9 วัน และตลอดทั้ง 9 วัน จะใช้ผ้าขาวปิดองค์พระพรหมไว้ แต่ยังคงเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าสักการะได้ตามปกติ


อย่างไรก็ตาม ช่างจะเร่งดำเนินการบูรณะซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน วันที่ 3 กันยายน นี้ ก่อนจะมีพิธีบวงสรวงใหญ่ในวันที่ 4 กันยายน 2558


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook