3 จำเลยสุดเเสบ ดิ้นโดดหนีจากกำแพงศาล ก่อน ตร.สุราษฎร์ ตามรวบสำเร็จ

3 จำเลยสุดเเสบ ดิ้นโดดหนีจากกำแพงศาล ก่อน ตร.สุราษฎร์ ตามรวบสำเร็จ

3 จำเลยสุดเเสบ ดิ้นโดดหนีจากกำแพงศาล ก่อน ตร.สุราษฎร์ ตามรวบสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 15.30 น. (25 ส.ค.) ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดเกาะสมุย ว่ามีผู้ต้องขังชาย 3 คน ได้หลบหนีออกจากห้องควบคุมผู้ต้องขังใต้อาคารของศาลขณะกำลังนำตัวขึ้นรถห้องขังกลับเรือนจำ จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ กระจะจ่าง ผกก.สภ.เกาะสมุย รับทราบ พร้อมกับแจ้ง น.ส.พรทิพย์ รัตนชัยฤทธิ์ ผบ.เรือนจำอำเภอเกาะสมุย พ.ต.ท.ยุทธนา ศิริสมบัติ รอง ผกก.(ส.) และนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กว่า 50 นาย ไล่ล่าผู้ต้องขังที่หลบหนี

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องขังที่หลบหนีได้ 1 คน ส่วนอีก 2 คนยังหลบหนีอยู่ ทราบชื่อว่านายสุไลมาน อายุ 23 ปี ผู้ต้องขังในคดีร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาไอซ์และเฮโรอีน) เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และนายหนูจันทร์ อายุ 43 ปี ผู้ต้องขัง คดียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย คาดว่ายังหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณด้านหลังของศาลจังหวัดเกาะสมุย ที่มีสภาพเป็นป่าละเมาะรกทึบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอเกาะสมุยได้นำตัว 3 ผู้ต้องขังมาเบิกความในคดียาเสพติดที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย และมีผู้ต้องขังคนอื่นๆมาด้วย ต่อมาช่วงเย็นเมื่อถึงเวลาที่จะนำผู้ต้องขังกลับไปที่เรือนจำ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลนำตัวผู้ต้องขังทั้งหมดมาควบคุมไว้ที่ห้องขังใต้อาคารเพื่อรอให้รถมารับ และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจศาลกำลังนำผู้ต้องขังเดินขึ้นรถนั้น ผู้ต้องขังชายทั้ง 3 คนได้อาศัยช่วงดังกล่าววิ่งสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาทางประตู แต่ผู้ต้องขัง 1 คนถูกจับไว้ได้ ส่วนอีก 2 คนได้แล้ววิ่งหลบหนีไปทางด้านหลังของศาลแล้วปีนกำแพงสูงกว่า 3 เมตรหลับหนีหายไปในป่าละเมาะ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่เรือนจำ สนธิกำลังกว่า 50 นาย ออกติดตามค้นหาผู้ต้องขังกว่า 1 ชั่วโมง จนสามารถจับกุมผู้ต้องขังทั้ง 2 คนได้สำเร็จ ซึ่งแอบไปซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าห่างจากศาลจังหวัดเกาะสมุยประมาณ 800 เมตร โดยนายสุไลมาน ผู้ต้องขัง ได้รับบาดเจ็บจากการกระโดดกำแพงหลบหนี ขาขวาหัก ศรีแตก ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ส่วนนายหนูจันทร์ สายคำภา ผู้ต้องขังอีกคนไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบพบว่าที่โซ่ตรวนถูกเลื่อยตัดขาด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอีกครั้งว่านำใบเลื่อยหรืออุปกรณ์ชนิดไหนตัดโซ่ตรวนขาดได้ ใครเป็นผู้ที่นำมาให้ และเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาหลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook