ศาลฎีกาคุก18ปีวิโรจน์อดีตบิ๊กกรุงไทยคดีปล่อยกู้

ศาลฎีกาคุก18ปีวิโรจน์อดีตบิ๊กกรุงไทยคดีปล่อยกู้

ศาลฎีกาคุก18ปีวิโรจน์อดีตบิ๊กกรุงไทยคดีปล่อยกู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก 18 ปี 'วิโรจน์' อดีตกรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย คดีปล่อยกู้กฤษดามหานคร จำหน่าย 'ทักษิณ'

ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ศาลฎีกาฯ อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อม.3/2555 ที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, นายวิโรจน์ นวลแข อดีตกรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย และบริษัทในเครือของ บริษัท กฤษดามหานคร จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 27 คน เป็นจำเลยในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และโดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ความผิดต่อ พ.ร.บ. ว่าด้วยความผิดพนักงานในองค์กรหรือหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2502 ความผิดต่อธนาคารพาณิชย์ พ.ศ. 2505 ความผิดต่อ พ.ร.บ. หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และความผิดต่อ พ.ร.บ. บริษัทมหาชน พ.ศ.2535


โดยศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้จำหน่ายคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 ออกจากระบบชั่วคราว พร้อมออกหมายจับ ทั้งนี้ ยังได้พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 2 - 4 และจำเลยที่ 12 ซึ่งมี นายวิโรจน์ ในฐานะจำเลยที่ 3 รวมอยู่ด้วย 18 ปี ไม่รอลงอาญา และนำตัวส่งเรือนพิเศษกรุงเทพมหานครทันที จำเลย 6 และ 7 ยกฟ้อง เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ ส่วนจำเลยที่เหลือ ศาลพิพากษาจำคุก และสั่งให้ชดใช้เงินให้แก่ธนาคารผู้เสียหายที่แตกต่างกันไป อย่างไรก็ตาม จำเลยที่ 2 - 27 จะต้องร่วมชดใช้เงินให้แก่ธนาคารผู้เสียหายกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook